Cách làm răng hết móm đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi, móm không chỉ ảnh hưởng sâu sắc đến tính thẩm mỹ của gương mặt mà còn tác động xấu đến các chức năng ăn nhai. Vậy làm răng hết móm bằng cách nào hiệu quả? bọc răng sứ cho răng hàm sâu? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Cách chữa móm nhẹ tại nhà
Cách chữa móm nhẹ tại nhà
Chữa móm nhẹ tại nhà bằng cách nào?

Hầu hết các phương pháp chữa móm nhẹ tại nhà đều có ưu điểm thực hiện đơn giản và ít tốn kém chi phí. Bạn chỉ cần dùng tay tác động một lực vừa phải lên phần răng hô, đẩy dần chúng ra ngoài. Phương pháp này không đem lại hiệu quả tức thời mà cần kiên trì trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh phương pháp này không mang lại hiệu quả như mong đợi. Bởi móm thường xuất phát do xương hàm hoặc do răng, cả 2 bộ phần này đều cứng chắc nên không thể tác động bằng lực đẩy thông thường. 

Một số người còn áp dụng phương pháp này cho trẻ nhỏ vì nghĩ răng xương hàm và răng của trẻ chưa phát triển ổn định, mềm nên có thể điều chỉnh dễ dàng. Tuy nhiên, việc dùng tay tác động sẽ làm cho xương hàm của trẻ bị ảnh hưởng, nếu tác động không đúng lực còn khiến sai lệch nghiêm trọng hơn.

Cách chữa móm hiệu quả nhất tại nha khoa

Từ những chia sẻ trên, có thể thấy chữa móm nhẹ tại nhà không hiệu quả, dù chỉ móm nhẹ đi chăng nữa thì tốt bạn nên đến nha khoa thăm khám cụ thể. Chữa móm cần phải áp dụng các phương pháp nha khoa như niềng răng, bọc sứ hoặc phẫu thuật hàm. Ngoài ra, còn cần phải xác định nguyên nhân gây móm, mức độ móm ở đâu mới có cách chữa trị phù hợp. 

- Bọc răng sứ: Áp dụng khi tình trạng móm do răng ở mức độ rất nhẹ. Là giải pháp hiệu quả, có kỹ thuật thực hiện nhanh chóng và hiệu quả. Bác sĩ sẽ mài chỉnh hình răng để làm trụ, sau đó chế tạo mão sứ trùng khớp về hình dáng, kích thước và màu sắc gắn lên trên cùi răng. Lúc này, hàm răng của bạn sẽ chuẩn khớp cắn hơn, không còn bị móm nữa. 

- Niềng răng móm: Có thể thực hiện khi móm do răng, dù rất nhẹ hay nặng thì niềng răng vẫn có thể giúp răng đều đặn hơn. Bạn có thể lựa chọn rất nhiều loại niềng răng khác nhau như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài mặt trong, niềng răng khay trong…

- Phẫu thuật hàm móm: Móm do xương hàm sẽ được điều trị bằng phương pháp này. Toàn bộ phần xương hàm dưới sẽ được đẩy lùi vào trong, tạo lập khớp cắn mới cũng như xương hàm mới, điều chỉnh cân đối 2 khớp cắn, giúp gương mặt hài hòa hơn. 

Các phương pháp chữa móm tại nha khoa đều không phức tạp nếu bạn chọn đúng địa chỉ nha khoa. Khi chưa thăm khám, xác định rõ tình trạng móm, bạn không nên tự ý áp dung chữa móm nhẹ tại nhà, vì sẽ gây ra nhiều sai lệch, ảnh hưởng đến quá trình chữa trị về sau.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangtainhaantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top