Răng bị xỉn màu do đâu? Răng bị xỉn màu gây ảnh hưởng rất lớn tới tính thẩm mỹ hàm răng cũng như ảnh hưởng tới sự tự tin của nhiều người trong cuộc sống hàng ngày. Cùng theo dõi những cách làm trắng bị xỉn màu đen, vàng theo từng nguyên nhân cụ thể sau đây để biết chi tiết về cách khắc phục tốt nhất nhé.

Vì sao răng bị xỉn màu?
Vì sao răng bị xỉn màu?

Vì sao răng bị xỉn màu?

Vì sao răng bị xỉn màu? bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu? Trước khi đi tìm những phương pháp này, bạn cần phải biết được nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng bị ngả màu. Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng răng này. Đó là:

- Nhiễm màu trên bề mặt răng: do thói quen sử dụng các loại thực phẩm, đồ uống có màu, thuốc lá, do vệ sinh răng miệng kém và sử dụng nước súc miệng…

- Nhiễm màu sâu bên trong cấu trúc răng: do tuổi tác, do di truyền, do nhiễm kháng sinh, do lượng florua dư thừa.

Các phương pháp tẩy trắng răng tự nhiên

Tẩy vết ố trên răng bằng chanh 

Chanh và muối trắng đều có tính sát khuẩn rất mạnh nên khi kết hợp lại chúng có thể tẩy trắng răng tự nhiên rất hiệu quả. Thêm ít nước cốt chanh vào chút muối trắng rồi dùng bàn chải chà lên răng. Để nguyên trong khoảng 2 phút rồi súc miệng thật sạch với nước.

Thực hiện 2 lần một ngày, bạn có thể loại bỏ hết mảng bám cũng như cao răng trong vòng 2 tuần. Cũng với cách làm trên, bạn có thể thay muối bằng baking soda cũng có thể làm trắng răng khá hiệu quả.

Loại bỏ mảng bám gây ố vàng trên răng bằng dâu tây

Trong dâu tây chứa nhiều axit malic có công dụng loại bỏ và ngăn ngừa sự hình thành các mảng bám trên bề mặt răng.

Trộn đều một quả dâu tây chín đã nghiền nát + 1 thìa cà phê nước hoặc nước muối. Dùng bàn chải đánh răng bôi đều hỗn hợp trên lên bề mặt răng và giữ nguyên trong khoảng 5 phút rồi chải răng thật sạch với kem đánh răng. Bạn chỉ nên áp dụng cách này 2 - 3 lần một tuần để tránh làm tổn thương tới răng.

Đơn giản hơn, sau khi uống rượu, cà phê hoặc hút thuốc lá bạn có thể ăn một vài quả dâu tây để ngăn ngừa các mảng ố hình thành trên răng.

Làm trắng răng với vỏ chuối

Đừng vội vứt vỏ chuối sau khi ăn, trong vỏ chuối có chứa các hoạt chất giúp lấy đi những mảng ố bám trên răng. Ngoài ra, các vitamin D có trong chuối cũng giúp cho răng chắc khỏe hơn rất nhiều.
Bạn chỉ cần lột vỏ chuối thành miếng dài có chiều ngang bằng chiều cao của răng. Sau đó chà sát nhẹ nhàng mặt trong của vỏ chuối lên bề mặt răng khoảng từ 2 đến 10 phút . Cuối cùng đánh răng lại thật sạch.

Với những cách tẩy trắng răng tự nhiên mà chúng tôi chia sẻ trên đây. Hi vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn cách chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top