Hôi miệng không phải là một căn bệnh nguy hiểm, nhưng lại gây hậu quả rất khủng khiếp vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân người hôi miệng, và những người xung quanh khi giao tiếp. Bị hôi miệng do đâu? niềng răng bị sưng lợi phải làm sao?

Bị hôi miệng phải làm sao?
Bị hôi miệng phải làm sao?
Bị hôi miệng do đâu?

Hôi miệng không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng đó có thể là dấu hiệu cho thấy sức khỏe răng miệng của bạn đang gặp vấn đề, cần phát hiện và điều trị kịp thời để tránh biến chứng. Hôi miệng thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, thường do các nguyên nhân sau.

- Người mắc các bệnh viêm nướu, viêm nha chu thường có biểu hiện hơi thở có mùi hôi khó chịu. Vi khuẩn tích tụ trong cao răng, tấn công nướu, gây ra tình trạng chảy máu chân răng và là nguyên nhân khiến hơi thở có mùi hôi.

- Sâu răng không được điều trị là nguyên nhân gây hôi miệng. Thức ăn trong quá trình ăn uống bị mắc kẹt lại ổ sâu, không được vệ sinh sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, thức ăn phân hủy tạo ra mùi hôi. 

- Với những trường hợp răng khôn mọc ngầm, mọc lệch gây ra tình trạng viêm lợi trùm, vi khuẩn trú ngụ trong khoang miệng gây ra mùi hôi.

- Khi tuyến nước bọt bị khô, nếu bị khô miệng bạn sẽ gặp phải bệnh hôi miệng. Đây cũng là tình trạng khá phổ biến mà nhiều người chưa biết đến.

- Với nhưng ai mắc bệnh trào ngược dạ dày, thực quản, tiểu đường, xơ gan, suy thận,... cũng là nguyên nhân bị hôi miệng.

Bị hôi miệng phải làm sao chữa nhanh nhất?

Muốn biết bị hôi miệng phải làm sao, cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả.

Nếu là hôi miệng do các bệnh lý viêm nướu, viêm nha chu thì cần tiến hành lấy cao răng, làm sạch khoang miệng thì sẽ chấm dứt ngay tình trạng hôi miệng. Trong trường hợp bị sâu răng, cần nạo hết ổ sâu và trám lại bằng vật liệu nha khoa. Còn nếu răng khôn mọc lệch gây biến chứng thì nên nhổ bỏ càng sớm càng tốt.

Ngoài ra, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học, vệ sinh răng miệng đúng cách. đánh răng bằng bàn chải lông mềm và chải sạch lưỡi ít nhất 2 lần/ ngày, sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để lấ hết những mảnh thức ăn còn sót lại, dùng thêm nước súc miệng để giữ khoang miệng luôn sạch sẽ. Hạn chế sử dụng những thực phẩm có mùi cay nồng như hành, tỏi, sầu riêng,cà phê. Bổ sung các loại thực phẩm có lợi cho răng và nướu. 

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn biết được bị hôi miệng phải làm sao. Hãy chọn phương pháp để khắc phục hiệu quả tình trạng hôi miệng để nhanh chóng có được hơi thở thơm mát và tự tin hơn khi giao tiếp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangthuathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

 
Top