Răng khểnh hay còn được gọi là răng số 3 hay răng nanh có nhiệm vụ xé thức ăn. Răng khểnh sẽ làm cho bạn có nụ cười duyên dáng hơn, nhưng niềng răng có hôn được không vẫn là băn khoăn của nhiều người.

Răng mọc lệch bởi nguyên nhân nào?

– Do yếu tố di truyền ảnh hưởng, niềng răng không mắc cài ở đâu tốt như cha mẹ có hàm răng hô, móm, xương hàm kém phát triển hay phát triển quá mức thì người con cũng sẽ thừa hưởng ít nhiều các đặc điểm đó từ cha mẹ.

– Bị mất răng sữa sớm hoặc quá muộn: Răng sữa có vai trò quan trọng trong việc giữ chổ để các răng ổn định có thể mọc đúng vị trí trên cung hàm. Khi răng sữa bị mất sớm hoặc quá muộn sẽ dễ dẫn đến tình trạng răng mọc chen chúc, lệch lạc,…

Tuổi tác chi phối thời gian niềng răng

Độ tuổi thích hợp và mang lại hiệu quả cao nhất là khi trẻ 12-15 tuổi bởi đây là lúc hệ xương và cơ nhai của hàm còn có thể thay đổi và bù đắp một cách nhanh chóng. Và càng nhiều tuổi thì thời gian niềng răng càng lâu hơn.

Thông thường, đối với những ca niềng răng thưa cho trẻ em thì không cần phải sử dụng đến những loại khí cụ hỗ trợ như minivis, thun liên hàm…hay nhổ răng. Chính vì vậy, đây là những cơ niềng răng khá đơn giản và chỉ mất khoảng 6 tháng mà thôi, nếu như phức tạp hơn thì cùng lắm là điều trị trong vòng 1 năm.



Niềng răng thưa ở tuổi trưởng thành thì phức tạp hơn ở trẻ em. Nhiều trường hợp cần nhổ răng và sử dụng các khí cụ hỗ trợ để gia tăng lực kéo. Để xác định niềng răng khoảng bao lâu ở tuổi trưởng thành, ta có thể chia làm 2 trường hợp:

- Niềng răng thưa không nhổ răng: Thời gian nhanh, kéo dài khoảng 1-2 năm.

- Niềng răng thưa phải nhổ răng: thời gian lâu hơn khoảng 1,5 – 3 năm.

Thời gian niềng răng ở tuổi trưởng thành cũng phụ thuộc chủ yếu vào việc có nhổ răng hay không và có sử dụng khí cụ hỗ trợ không.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top