Niềng răng là gì? niềng răng tháo lắp có tốt không thì hợp lý? Có những cách niềng răng nào? Đó là những thắc mắc của hầu hết những ai có ý định niềng răng. Bởi vậy, cùng nha khoa giải đáp những thắc mắc và tìm hiểu những sự thật thú vị đằng sau câu chuyện niềng răng nhé!

Răng móm là như thế nào?

Móm răng được xem là 1 trong số các dạng sai lệch khớp cắn và được xếp vào nhóm bất thường vì tạo nên tương quan hai hàm răng không theo lẽ tự nhiên. Đó là hàm răng dưới lại trùm cả hàm răng trên, niềng răng giai đoạn nào đau nhất trong khi tương quan được xem là bình thường cho hàm răng khi hàm răng trên phủ bên ngoài hàm răng dưới. 


Với khiếm khuyết này bạn vẫn có thể niền răng hiệu quả nếu nguyên nhân nằm ở chính những chiếc răng, mà không liên quan đến xương hàm. Khi đó, thời gian điều trị răng móm cụ thể sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để hoàn tất.

Niềng răng không mắc cài cảm giác như thế nào?

Dù chỉ mới xuất hiện trong những năm gần đây, nhưng niềng răng không mắc cài trở thành xu hướng và được nhiều khách hàng ưa chuộng. Dù bất cứ sự thay đổi nào đó tác động đến răng cũng có thể tạo cảm giác khó chịu, phương pháp niềng răng cũng vậy. 

Tuy nhiên, đối với kỹ thuật niềng răng không mắc cài chỉ tạo cảm giác vướng cho những ngày đầu tiên khi bạn chưa kịp thích nghi. Nó chẳng có gì đáng lo ngại, vì cảm giác này sẽ nhanh chóng hết chỉ sau 1 – 2 ngày đầu.


Ngoài ra, trong những lần thay khay niềng răng không mắc cài mới, bạn sẽ cảm thấy căng tức vì lúc này răng bắt đầu dịch chuyển đến bị trí mới. Để giảm tối thiểu tình trạng này, bạn có thể súc miệng với nước muối, tránh sử dụng thức ăn cứng dai trong giai đoạn này, hạn chế đối đa lực ăn nhai. So với loại niềng răng có mắc cài, thì phương pháp này đem lại sự tiện lợi, thoải mái hơn rất nhiều.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top