Khi nướu răng bị viêm nhiễm, mủ tích tụ gây chảy máu chân răng, đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị bệnh nha chu. Để chữa trị, bạn có thể áp dụng các cách điều trị bệnh nha chu tại nhà bằng phương pháp thiên nhiên vừa tiện lợi và thực hiện dễ dàng, hoặc trực tiếp đến nha khoa để điều trị dứt điểm chỉ trong một lần. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết rõ hơn về cách chữa viêm nha chu hiệu quả nhé!
>> Tham khảo thông tin về nha khoa: răng sứ zirconia có độ bền chắc cao, đảm bảo thẩm mỹ.
Chữa viêm nha chu bằng cây lược vàng

Cây lược vàng được nhiều người biết đến như một loại thuốc nha khoa với rất nhiều tác dụng đối với răng miệng, đặc biệt chữa viêm nha chu bằng cây lược vàng là phương pháp vừa an toàn lại vừa hiệu quả. Với loại cây này, khi dùng để chữa trị viêm nha chu, bạn có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau.

Nhai lá lược vàng chữa viêm nha chu

Hãy hái lá lược vàng đem rửa sạch, cắt nhỏ và nhai thật kĩ, trong quá trình nhai, đẩy bã của lá vào chỗ chân răng bị viêm nha chu và ngậm lại. Thực hiện phương pháp này đều đặn hàng ngày, ngày 3 lần để có hiệu quả cao. Nhổ răng khôn bị mọc lệch


Điều trị viêm nha chu

Hãm nước lá lược vàng với nước sôi

Chuẩn bị lá lược vàng, rửa thật sạch, cho vào ấm, đun nước sôi và đỗ hàm, hãm trong vòng 12 giờ, dùng nước này để ngậm nhiều lần trong ngày. Kiên trì thực hiện, lá lược vàng sẽ có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn, giúp bạn giảm đau hiệu quả.

Ngâm lá lược vàng với rượu chữa nha chu

Bạn nên sử dụng cả rễ, thân, lá của cây lược vàng, đem rửa sạch, thái lát nhỏ và phơi khô, cho vào bình thủy tinh, đổ rượu vào ngâm. Sau khi ngâm khoảng 20 ngày, hãy ngậm loại nước này trước khi đi ngủ, bệnh viêm nha chu sẽ giảm đi rất nhiều.

Với phương pháp điều trị viêm nha chu bằng cây lược vàng chỉ cso tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn, giảm đau trong thời gian nhất định chứ không thể điều trị triệt để các bệnh lý răng miệng. Để chấm dứt bệnh lý viêm nha chu, giải pháp tốt nhất là bạn nên đến các cơ sở nha khoa để thăm khám và điều trị.

Điều trị viêm nha chu hiệu quả nhất

Như đã nói ở trên, điều trị viêm nha chu bằng các phương pháp tự nhiên như cây lược vàng, gừng, nước muối... chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời chứ không thể điều trị tận gốc. Và nếu thực hiện sai cách, chúng có thể gây cho bệnh nhiều biến chứng nguy hiểm hơn.

Khi đến điều trị tại các cơ sở nha khoa,bạn sẽ được thăm khám, tìm ra nguyên nhân và điều trị triệt để bệnh viêm nha chu.

Viêm nha chu thường do cao răng gây nên, chính vì vậy bác sĩ sé tiến hành lấy cao răng để điều trị triệt để bệnh viêm nha chu. Đối với những trường hợp nặng, sua khi đã lấy cao răng, bác sĩ sẽ cho thuốc kháng sinh, bạn chỉ cần uống sau vài ngày thì bệnh sẽ khỏi.

Sau khi điều trị viêm nha chu tại nha khoa, bạn cần có chế độ chăm sóc răng miệng khoa học để bệnh không có cơ hội quay lại.

Với cách chữa viêm nha chu bằng cây lược vàng mà chúng tôi vừa chia sẻ hy vọng sẽ giúp các bạn giảm đau hiệu quả. Nếu đang gặp phải vấn đề gì về răng miệng, bnaj có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

Bài viết trích nguồn tại: https://rangsunhakhoathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top