Có không ít người gặp phải các vấn đề liên quan đến răng khôn. Không phải cứ khi trưởng thành bạn sẽ có răng khôn mà ước tính có khoảng 35% dân số sẽ không mọc răng khôn. Lúc này răng khôn sẽ nằm dưới xương hàm bình yên đến hết đời. Có phải bạn đã từng thắc mắc nhổ răng khôn đau bao lâu, đến giai đoạn mọc thì răng khôn mọc mấy cái ? Bài tóm tắt dưới đây sẽ giải đáp cho bạn.

Răng khôn có mấy chân quan trọng thế nào?

Quan tâm đến việc răng khôn có mấy chân có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt là trong tình thế răng khôn mọc lệch, răng khôn bị bệnh lý, bể vỡ và cần phải can thiệp bằng cách nhổ bỏ. Bởi vì, việc nhổ răng khôn phức tạp hay không một phần bị chi phối bởi số lượng chân răng cụ thể do khi nhổ phải xử lý hết các chân răng, không để sót.


Vậy cho nên khi nhổ răng, cần phải biết được nó có bao nhiêu chân. Với nhổ răng khôn điều này càng quan trọng hơn. Do các chân răng khôn không nằm cùng một hướng, nếu là 2 chân thì sẽ có 2 hướng, nếu là 3 chân thì sẽ là 3 hướng khác nhau trong xương. Khi nhổ răng khôn, phải biết được chính xác hướng và vị trí của các chân răng để có biện pháp mở nướu và can thiệp bóc tách nướu để bộc lộ chân răng nhanh nhất, dễ dàng mà không phải xâm lấn tổn thương mô mềm quá nhiều.

Đó cũng chính là lý do mà nhiều người nhổ răng khôn phải trải qua chụp phim X-Quang để phân tích mới đưa ra hướng nhổ răng chính xác được. Qua phim chụp, bác sỹ cũng mới biết răng khôn có mấy chân và có sự bất thường nào ở phim chụp hay không.

Có nên nhổ 3 răng khôn cùng 1 lúc không?

Để tránh những rủi ro trong quá trình nhổ răng, việc đầu tiên là tiến hành thăm khám xác định tình trạng răng hàm. Từ đó bác sĩ mới có hướng điều trị phù hợp. Thông thường, đa phần những trường hợp mọc răng khôn đều phải nhổ bỏ. Tuy nhiên, trong một lần nhổ cùng lúc 3 cái răng khôn có được không là thắc mắc của nhiều người hiện nay.

Đối với những trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm… thì việc nhổ bỏ chúng đi là điều dễ dàng. Nhưng trong trường hợp phải bắt buộc nhổ 3 cái cùng lúc thì điều này rất khó khăn, vì có thể ảnh hưởng đến răng hàm.  


Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe răng hàm của mỗi người. Vì vậy, để bảo đảm an toàn nên thực hiện nhổ răng khôn từng cái một. Ngoài ra việc lựa chọn địa chỉ nhổ răng khôn an toàn cũng là yếu tố giúp bạn tránh được những biến chứng sau trong quá trình nhổ răng.
 
Top