Tác dụng của bột nghệ trong làm đẹp- Không chỉ là gia vị nổi tiếng dùng để tạo màu giúp tăng hương vị trong các món ăn mà bột nghệ còn có tác dụng làm đẹp cực kì hiệu quả. Với 10 công dụng làm đẹp của bột nghệ sau đây, hi vọng bạn sẽ có thêm thông tin bổ ích về loại nguyên liệu phổ biến này. Ngoài ra, nhiều người vẫn còn thắc mắc chảy máu chân răng là thiếu chất gì?

Trị mụn
Nghệ tươi, tinh bột nghệ hay nghệ đen, nghệ vàng đều được chứng minh có tác dụng lớn trong việc điểu trị các vấn đề về da và tạo nền tảng cho một làn da hoàn hảo.

Do tính chất kháng khuẩn và sát trùng nên bột nghệ được dùng để trị mụn và các vấn đề về nấm da, mờ vết sẹo. Mặt nạ bột nghệ có công dụng làm sạch da, tẩy tế bào chết và thông thonags lỗ chân lông, ngoài ra còn điều trị da dầu hiệu quả nhờ điều tiết dầu của tuyến bã nhờn.

Dưỡng ẩm cho da khô
Những người có làn da bị khô vào mùa đông thì sử dụng bột nghệ dưỡng ẩm là thích hợp nhất. Chỉ cần trộn hỗn hợp lòng trắng trứng gà, dầu oliu, bột nghệ và nước cốt chanh thành hỗn hợp sệt, dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch. Áp dụng 3 lần/tuần để thấy hiệu quả.

Những công dụng làm đẹp của bột nghệ nên biết
Bột nghệ có nhiều công dụng làm đẹp

Giảm nếp nhăn
Kết hợp bột nghệ với nước ép cà chua, sữa tươi và bột gạo để làm mặt nạ chăm sóc da mặt, hạn chế được quá trình lão hóa và chống nếp nhăn sau 2-4 tuần kiên trì sử dụng.
> Nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn răng sứ cercon khi phục hình răng bị mất
Chữa da bỏng rát, cháy nắng
Nếu không may bị bỏng hoặc bị cháy nắng, bột nghệ sẽ giúp bạn nhanh chóng hồi phục. Khả năng kháng khuẩn, sát trùng giúp lớp da bị bỏng khỏe mạnh hơn với đề khác, hạn chế các thương tổn gây ra.

Trị sạm da
Để loại bỏ vết nám hay sạm da, bạn chỉ cần trộn bột nghệ, nước ép dưa chuột và nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Dùng hỗn hợp này thoa lên vùng da bị nám, sam tỏng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Bạn sẽ thấy các vết nám sạm da mờ dần và biến mất dần.

Làm kem dưỡng da ban đêm
Tác dụng của bột nghệ trong làm đẹp này được chị em phụ nữ áp dụng rất nhiều, chỉ cần trộn bột nghệ với sữa tươi theo tỉ lệ 1:1, thoa đều lên mặt để qua đêm. Làn da sẽ khỏe mạng và sáng mịn qua từng thời gian sử dụng.

Tẩy tế bào chết
Có nhiều cách tẩy tế bào chết nhưng đây là cách an toàn, hiệu quả và ít tốn kém chi phi nhất. Dùng bột nghệ hòa toan với nước rồi chà xát toàn thân, bụi bẩn sẽ được loại bỏ ngay tức thì.

Trị gàu
Gàu xuất hiện do da đầu khô và yếu, bị bẩn do môi trường hay các loại mỹ phẩm làm đẹp tóc. Dùng bột nghệ trộn với nước, cho thêm vài giọt dầu oliu rồi thoa lên da đầu, giữ nguyên trong 15 phút, sau đó gội đầu lại như bình thường. Gàu sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Ngăn ngừa rụng tóc
Rụng tóc do chế độ ăn uống không khoa học, do căng thẳng, áp lực,...vì vậy chất curcumin có trong bột nghệ sẽ giúp cân bằng lại vấn đề này hiệu quả.

Trộn bột nghệ với mật ong và sữa tươi, massage đều lên mái tóc trong 10 phút, giữ nguyên thêm 10 phút rồi gội lại bằng nước. Tình trạng rụng tóc sẽ được cải thiện rõ rệt.

Điều trị nứt gót chân
Dùng bột nghệ kết hợp với dầu dừa và dầu thầu để tạo thành hỗn hợp mịn. Xoa lên vùng gót chân 10 phút trước khi đi tắm mỗi ngày để trị dứt điểm nứt gót chân.

Trên đây là 10 tác dụng của bột nghệ trong làm đẹp, chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn bạn sẽ có được bí quyết chăm sóc da, tóc, toàn thân hiệu quả.
Bài viết trích nguồn tại: phauthuatham.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top