Cho em hỏi mọc răng khôn đau trong bao lâu ạ? Chị gái em 22 tuổi đang mọc răng khôn và tình trạng khá tệ. Em thì chưa mọc nhưng cũng hơi lo nếu mà mọc răng khôn đau đớn khó chịu như thế thì không biết phải làm sao ạ!

Mọc răng khôn uống thuốc gì hết sưng đau hiệu quả?

Trong trường hợp đau nhẹ, cơn đau có thể chịu đựng được nhưng gây khó chịu và muốn giảm đau hoàn toàn thì có thể dùng thuốc kháng sinh Spiramycin. Liều uống là 6 viên/ ngày, chia đều thành 3 lần uống, duy trì trong khoảng 2 tuần thì cơn đau sẽ dứt hẩn. Nhưng nếu chỉ uống 1 – 2 lần đã thấy hết đau thì có thể ngưng uống mà không cần duy trì thêm. Nhưng nếu bạn cẩn thận thì có thể dùng thuốc kháng viêm để tránh trường hơp viêm quanh răng khôn khi răng mọc mà thức ăn giắt vào.


Ngoài loại thuốc này ra cũng còn nhiều loại kháng sinh khác có công dụng tương tự. Nhưng uống bất cứ loại nào cũng nên hỏi bác sỹ hoặc ít nhất là tham khảo ý kiến của dược sỹ. Tốt nhất mua loại kháng sinh giảm đau chiết xuất thảo dược, ít tác dụng phụ để tránh có những khó chịu khác khi bạn dị ứng với thành nào đó của thuốc.

Với trường hợp đau răng dữ dội mà các loại thuốc kháng sinh không giảm đau được thì tốt nhất bạn nên đi khám, không nên cố chịu đựng. Bởi nếu cơn đau đạt đến mức cao có thể là do thế mọc của răng nguy hiểm, hoặc ngược vào xương, hoặc đâm răng sang chân hàm số 7. Cũng không loại trừ trường hợp răng mọc đã gây viêm cho vùng nướu xung quanh. Khi đó, thăm khám bác sỹ là cách tốt nhất để xử lý các vấn đề xấu có thể xảy ra.

Thuốc giảm đau răng khôn không hiệu quả phải làm sao?

Đa số các trường hợp mọc răng khôn các bác sĩ đều khuyến cáo nên nhổ bỏ để ngăn ngừa các bệnh răng miệng có thể phát sinh từ răng khôn, đặc biệt là đối với những răng mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức dữ dội.

Hiện nay, việc nhổ răng khôn tại Nha khoa được tiến hành với công nghệ nhổ răng không đau nhờ kỹ thuật gây tê hiện đại giúp hạn chế tối đa những đau nhức trong quá trình nhổ răng.

Ngoài việc giảm đau bằng gây tê trong quá trình nhổ răng khôn, nha khoa còn có dịch vụ thư giãn và chăm sóc hậu phẫu cho bệnh nhân. Sự kết hợp của loại thuốc ibuprofen-paracetamol sử dụng sau khi nhổ răng sẽ có tác dụng giảm, vì thế bạn không cần quá lo lắng đau răng khôn uống thuốc gì nữa.


Tốt nhất bạn nên đến trung tâm nha khoa uy tín để thăm khám càng sớm càng tốt, tránh trường hợp răng khôn mọc gây viêm nhiễm quá nặng, ảnh hưởng đến các răng kế bên. Việc thăm khám cụ thể cũng sẽ giúp nha sỹ đưa ra cho bạn một phương pháp điều trị đau nhức răng hiệu quả nhất.
 
Top