Trong mỗi chúng ta, chắc chắn rằng ai cũng sẽ phải trải qua giai đoạn mọc răng khôn đầy khó chịu và có nguy cơ gặp một số biến chứng như răng mọc ngầm, mọc kẹt, mọc xiên, đâm ngang…. Vậy bạn có biết răng khôn mọc lệch có nên nhổ không? Nếu bạn chưa tìm thấy câu trả lời, thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Mọc răng khôn sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Trước tiên, chúng tôi xin khẳng định việc mọc răng sớm hay muộn là điều hết sức bình thường vì vậy các bậc phụ huynh cũng không nên quá lo lắng đến vấn đề này. Bình thường chiếc răng khôn mọc ở độ tuổi từ 16 và hoàn thiện ở độ tuổi 25. 

Tuy nhiên, không ít trường hợp răng khôn mọc sớm hoặc muộn hơn bình thường, thậm chí răng khôn không mọc. Các chuyên gia nha khoa thế giới khẳng định việc mọc răng khôn sớm hay muộn không phải là biểu hiện của các bệnh lý hay sự thay đổi tiêu cực nào trong cơ thể con người. Vì vậy mọi người có thể an tâm về thời gian xuất hiện của những chiếc răng này.

Mọc răng khôn sớm cần phải làm gì?

Cảm giác đau nhức, khó chịu kèm theo hiện tượng sốt khi mọc răng là điều mà bất cứ khổ chủ nào cũng trải qua. Mọc răng khôn sớm cần phải làm gì? Trong giai đoạn mọc răng, bạn cần chăm sóc, vệ sinh răng miệng thật tốt để giúp cho quá trình mọc răng thuận lợi, giảm thiểu viêm sưng, đau nhức.

Ngoài ra, kiểm soát tình trạng chiếc răng đang mọc cũng là việc làm cần thiết nhằm phòng tránh những tác hại của chiếc răng này gây ra. Phần lớn răng khôn khi mọc thường hay mọc lệch, mọc ngầm. Khi răng khôn mọc lệch lạc sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các răng bên cạnh và sức khỏe hàm răng.  


Vì vậy, bạn nên thường xuyên đến các địa chỉ nha khoa uy tín để kiểm tra tình trạng chiếc răng đang mọc của mình. Nếu có hiện tượng lệch lạc thì phải áp dụng biện pháp xử lý kịp thời nhất đó là nhổ răng khôn.
 
Top