Những ai đã và đang trải qua việc mắc phải bệnh hôi miệng mới thấu hiểu được những tác hại nghiêm trọng của nó đến tâm lý cũng như cuộc sống hàng ngày của người mắc phải, nhất là trong vấn đề giao tiếp đối thoại với người khác. Vậy làm thế nào để hết hôi miệng nhanh nhất?

Hôi miệng do đâu? 

Hôi miệng là bệnh khá tế nhị, gây không ít phiền toái cho người bệnh bởi khi nói, khi thở, hơi thở có mùi phát ra. Nguyên nhân dẫn đến hôi miệng có rất nhiều, chẳng hạn như: 

Vệ sinh răng miệng không đúng cách 
Răng miệng không được vệ sinh sạch sẽ, thức ăn thừa còn bám ở các kẽ răng, chân răng phân hủy, tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển và gây hại gây nên mùi hôi. Ngoài ra còn gây sâu răng, dẫn đến các vấn đề răng lợi. 

Ăn uống không hợp lý 
Khi bạn ăn những thức ăn có mùi hôi, nồng như hành, tỏi, củ kiệu, đồ chua, thịt, cá tanh cũng khiến miệng chúng ta có mùi hôi. 

Khô miệng 
Thiếu nước, miệng khô khiến lượng nước bọt tiết ra không đủ để làm sạch răng và các mô, giữ cân bằng các chất có trong miệng. Miệng khô sẽ tạo ta một số tế bào chết ở răng, nướu, lưỡi khiến cho các vi khuẩn nhanh chóng tập trung phân hủy gây nên mùi hôi. 

Hút thuốc lá 
Hầu hết những người hút thuốc đều bị hôi miệng. Ngoài ra hút thuốc còn làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh về lợi, để loại bỏ mùi hôi phương pháp duy nhất là ngừng hút thuốc. 

Ảnh hưởng bệnh lý 
Lỡ miệng, nhiệt miệng, nha chu. Thoát vị thực quản, trào ngược dạ dày, có lỗ rò giữa thực quản và dạ dày. Nhiễm trùng phổi mãn tính, ung thư phổi, viêm phổi hoặc có vật lạ trong mũi. Mắc bệnh tiểu đường, thận, viêm nhiễm đường hô hấp,….cũng khiến người bệnh bị hôi miệng. 

Hướng dẫn cách trị hôi miệng bằng mật ong

Hướng dẫn cách trị hôi miệng bằng mật ong 

Trị hôi miệng bằng mật ong đem lại hiệu quả là vì trong mật ong nguyên chất là môi trường hiếm khí, vì vậy mà vi khuẩn không thể sống trong môi trường này. Điều này chứng tỏ mật ong có tính kháng khuẩn rất cao. Khi chảy máu răng là bệnh gì?

Nên áp dụng cách trị hôi miệng từ dân gian này thường xuyên để giúp mùi hôi miệng khó chịu, mật ong sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mùi hôi miệng nhanh chóng. 

Cách chữa hôi miệng bằng mật ong hiệu quả tại nhà với chanh 
Việc điều trị hôi miệng bằng mật ong đạt hiệu quả cao thì bạn có thể áp dụng kết hợp thêm với nước cốt chanh để tăng tính kháng khuẩn và khử mùi hôi miệng nhanh nhất. Người ta thấy rằng trong chanh quả có chứa loại axid tự nhiên và khả năng khử mùi rất nhanh và hiệu quả. 

Vì vậy mỗi ngày bạn chỉ cần pha khoảng 2 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong với 50ml nước, dùng hỗn hợp này súc miệng sẽ thấy hiệu quả khử mùi hôi miêng ngay sau 1- 2 lần súc miệng đó nhé. Thực hiện mỗi ngày 1 lần vào mỗi sáng mai, liên tục trong nhiều ngày sẽ khử mùi hôi miệng tận gốc.

Cách chữa hôi miệng bằng mật ong và quế đơn giản tại nhà 
Quế là hương liệu có mùi hương dễ chịu, vì thế khi kết hợp quế với mật ong để trị hôi miệng bạn lấy khoảng 20 gram quế nhục nấu với nước rồi pha thêm với mật ong để súc miệng hàng ngày. 

Cụ thể để giúp bạn luôn có được hơi thở thơm mát cả ngày với 2 nguyên liệu này, bạn chỉ cần lấy 1 thìa cà phê mật ong và quế pha vào nước ấm , sau đó dùng để súc miệng bạn sẽ thấy ngay hiệu quả đem lại. 

Chữa hôi miệng bằng mật ong và nước ép táo 
Trong nước ép táo người ta thấy có một lượng acid acetic giúp tiêu diệt vi khuẩn và khử mùi hôi cực kì hiệu quả. Vì vậy mà bạn có thể sử dụng mật ong kết hợp với nước ép táo để tăng hiệu quả trị hôi miệng. Với cách làm đơn giản là mỗi ngày bạn pha khoảng 2 thìa mật ong và 2 thìa nước ép táo, dùng hỗn hợp đặc này ngậm nhâm nhi trong miệng sẽ giúp loại bỏ đa số vi khuẩn trong miệng đó nhé.

Bài viết trích nguồn tại: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top