ưLấy cao răng là thao tác chăm sóc sức khỏe răng miệng rất cơ bản. Do nhiều người có nhu cầu muốn lấy cao răng tại nhà nên dùng dụng cụ lấy cao răng với nhiều loại khác nhau vô tình làm ảnh hưởng tới răng nướu. Vậy nên dùng dụng cụ lấy cao răng nào vừa hiệu quả vừa không làm tổn thường răng nướu? nhổ răng khôn giá bao nhiêu?

Các loại dụng cụ lấy cao răng chuyên nghiệp
Các loại dụng cụ lấy cao răng chuyên nghiệp

Bộ dụng cụ lấy cao răng cầm tay


Đây là dụng cụ lấy cao răng truyền thống, hiện nay rất ít nha khoa sử dụng, tuy nhiên, bạn có thể mua bộ dụng cụ này ở các tiệm thuốc tây. Bộ lấy cao răng này được thiết kế với một đầu nhọn, kích thước nhỏ và mảnh, sắc bén. Đầu còn lại là tay cầm. 

Bác sĩ sẽ dùng lực ở tay kết hợp với độ sắc bén của dụng cụ để phá vỡ các mảng bám cứng đầu trên mặt răng. Sau đó, tiến hành rạch nướu để loại bỏ cao răng nằm sâu bên dưới. Cuối cùng, bệnh nhân súc miệng với nước để là sạch mảng bám còn sót lại trong khoang miệng.

Ưu điểm của dụng cụ này có chi phí thấp, kỹ thuật thực hiện đơn giản và hiệu quả cao. Tuy nhiên, nếu bác sĩ không kiểm soát được lực tác đọng lên răng thì có thể gây ra những tổn thương đến mô nướu, gây ê buốt và chảy máu kéo dài.


Máy thổi cát


Là dụng cụ lấy cao răng thế hệ mới, được sử dụng rất nhiều tại các cơ sở nha khoa uy tín. Dụng cụ này được thiết kế 2 đầu, một đầu là tay cầm và đầu còn lại là ống phun cát li ti. Hoạt động dựa trên lực phun rất mạnh từ máy. Những hạt các với kích thước siêu nhỏ, có dạng hình tròn, bề mặt nhẵn mịn sẽ được phun trực tiếp vào các mảng cao răng với lực cực mạnh. Điều này khiến cho cao răng bị bong tróc và theo cát rơi ra khỏi bề mặt răng, đường viền nướu.

Quá trình lấy cao răng bằng dụng cụ này không đau nhức, không gây hại đến men răng và mô nướu. Chi phí thực hiện thấp, giúp loại bỏ cao răng ở bề mặt răng và dưới viền nướu hiệu quả. Mặc dù vậy, bề mặt răng có thể bị rỗ, tạo điều kiện cho vi khuẩn và thức ăn bám vào gây sâu răng, ố vàng,…


Dụng cụ lấy cao răng siêu âm


Đây là dụng cụ lấy cao răng tân tiến nhất hiện nay, có thể khắc phục được tất cả những nhược điểm của 2 loại dụng cụ trên. Máy có cấu tạo với 2 đầu, một đầu là tay cầm với thiết kế rất chắc chắn, còn một đầu dùng để loại bỏ cao răng với kích thước rất nhỏ và mảnh.

Với đầu máy siêu âm rất nhỏ, sắc bén, chuyển động linh hoạt với tần số chọn lọc từ 20-30khz sẽ tác động lên mảng bám cao răng cứng đầu, khiến chúng bong tróc ra khỏi men răng và mô nướu, không làm tổn thương đến các tổ chức xung quanh. Ngoài ra, sự biến điệu tần số của các bước sóng siêu âm sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu trong suốt quá trình thực hiện.

Điểm nổi trội của dụng cụ lấy cao răng này đó là an toàn với sức khỏe, không gây đau nhức và ê buốt, không làm tổn thương răng và nướu. Giúp loại bỏ sạch sẽ các mảng bám nằm trong kẽ răng, chân răng và dưới đường viền nướu, kéo dài thời gian tái bám của cao răng. Tuy nhiên, chi phí thực hiện cao, kỹ thuật thực hiện phức tạp, bác sĩ phải có kỹ thuật cao thì mới thực hiện thành công.

Bài viết được trích nguồn tại: https://rabgdepnucuoixinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top