Gầy gò, mặc gì cũng không đẹp khiến bạn luôn rụt rè, mất tự tin trước đám đông. Nhưng mọi thứ sẽ thay đổi nếu bạn nắm vững những nguyên tắc tăng cân an toàn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nguyên tắc tăng cân an toàn và trồng răng sứ giá bao nhiêu.

Nguyên tắc tăng cân an toàn
Nguyên tắc tăng cân an toàn
Những điều cần biết về tăng cân nhanh

Trên thị trường hiện này có nhiều sản phẩm hỗ trợ tăng cân như thuốc tăng cân, sữa tăng cân dành cho người gây. Tuy nhiên, để lựa chọn một sản phẩm an toàn và hiệu quả nhất thì đó lại là một điều không hề dễ dàng. Và quan trọng hơn, để tăng cân khỏe mạnh, bền vững và không có tác dụng phục, sụt cân thì lại càng khó khăn hơn.

Nhiều loại thuốc răng cân có tác dụng tăng cân nhanh chóng, chỉ sau 1-2 tuần có thể tăng 3-4 kg nhưng nếu ngưng sử dụng thuốc sẽ gây ra các tác dụng phụ như sụt cân, viêm loét dạ dày, tá tràng, rối loạn kinh nguyệt, teo cơ, mất ngủ,…Vì thành phần chính là corticoid có tác dụng giữu nước và chất khoáng tỏng cơ thể, nếu uống nhiều thuốc tăng cân sẽ gây ra rồi loạn chuyển hóa lipid, gây tích nước, tích mỡ.

Vì vậy, cách tăng cân an toàn và khỏe mạnh nhất là bổ sung chất dinh dưỡng và luyện tập thể dục thể thao để các hệ cơ được phát triển. 

Nguyên tắc tăng cân an toàn cho người gầy

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

- Bơ đậu phộng: là thực phẩm tăng cân an toàn được khuyến khích sử dụng ở những người khó tăng cân. Bơ đậu phộng giàu calo, protein và chất béo. Hãy sử dụng thực phẩm này cho bữa sáng và bữa ăn nhẹ giữa chiều để có hiệu quả tốt nhất.

- Trứng: là nguồn cung cấp protein, vitamin cũng nhưu các cholesterol tốt cho cơ thể, ăn một quả trứng vào mỗi buổi sáng có thể giúp tăng cân nhanh chóng.

- Quả bơ: 100g bơ có thể cung cấp 200 calo, vì thế bơ chắc chắn không thể thiếu trong thực đơn tăng cân của bạn. Hãy dùng bơ kèm với sữa đặc hàng ngày, giúp vừa tăng cân vừa không tích mỡ. 

Hãy cân bằng chế độ dinh dưỡng một cách khoa học, nên đảm bảo mỗi bữa ăn đều có protein, vitamin, tinh bột. Các loại trái cây sấy khô, ngũ cốc, sữa,…cũng nên thay đổi luân phiên để tránh cảm giác bị ngấy. Đảm bảo ăn ít nhất 3 bữa chính/ngày và 2-3 bữa phụ, không nên ăn vặt trước bữa chính và không nên bỏ bữa sáng. Bữa sáng được cung cấp đầy đủ năng lượng sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra dễ dàng hơn.

Vậy, làm thế nào giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất

Chế độ nghỉ ngơi khoa học

Không chỉ ăn uống mới ảnh hưởng đến việc tăng cân an toàn, chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt phù hợp cũng giúp ích rất nhiều đến việc thay đổi cân nặng. Nếu muốn tăng cân khỏe mạnh, không nên làm việc quá sức, cần lập ra kế hoạch nghỉ ngơi và thư giãn khoa học. Đảm bảo giấc ngủ ít nhất 8 tiếng/ngày, nên tạo điều kiện đi du lịch ít nhất 1-2 lần/năm để giúp cho tinh thần thoải mái, được thư giãn hơn.

Chế độ tập luyện phù hợp

Theo các chuyên gia, tập luyện quá sức là một trong những nguyên nhân khiến quá trình tăng cân của bạn trở nên khó khăn hơn. Cần tránh những môn vận động tiêu tốn nhiều calo như chạy bộ lâu, đạp xe, leo núi,…thay vào đó hãy áp dụng các bài tập nhẹ nhàng như yoga, đi bộ. Mỗi ngày nên dành ra 30 phút để tập luyện, giúp các cơ được hình thành nhanh hơn và tinh thần được thoải mái tối đa.

Hãy lưu ý 3 nguyên tắc tăng cân an toàn ở trên để có thể cải thiện được cân nặng của mình. Không nên quá lạm dụng các thực phẩm tăng cân không rõ nguồn gốc sẽ ảnh hưởng sức khỏe và cân nặng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien111.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top