Cà chua là nguyên liệu dùng để nấu ăn và nó cũng được dùng nhiều trong các công thức làm đẹp da mặt. Vậy đắp cà chua có tốt cho da không? Bên cạnh đó, chắc rằng bạn vẫn chưa biết niềng răng hô giá bao nhiêu

Đắp mặt nạ cà chua có tốt không?
Mặt nạ cà chua được chị em phụ nữ ưa chuộng trong làm đẹp bởi những công dụng tuyệt vời như làm trắng da, cân bằng da dầu, chữa cháy nắng,…Cà chua chứa nhiều vitamin tốt cho da như vitamin C, E, các nhóm vitamin C, carotene, kali, sắt,…Để trả lời cho câu hỏi đắp cà chua lên mặt có tốt không, bạn hãy tìm hiểu những công dụng dưới đây:

- Vitamin A và B giúp làm mờ các vết đốm nám và làm chậm quá trình lão hóa.

- Vitamin C trong cà chua giúp kích thích sản xuất collagen, tăng cường độ đàn hồi và chống hình thành nếp nhăn.

Mặt nà cà chua có tốt cho da không?
Mặt nạ cà chua có tốt không

- Kali và canxi trong cà chua hoạt động để loại bỏ tế bào da chết, dưỡng ẩm lớp biểu bì ngoài.

- Magiê trong cà chua giúp cản trở sự hình thành nếp nhăn do lão hóa.

- Dầu trong hạt cà chua có độ nhớt nhẹ và dễ dàng hấp thụ.

- Tính làm mát trong cà chua sẽ làm dịu khi da bị cháy nắng nhẹ và chất làm se thắt chặt các lỗ chân lông trên da.

Cách làm mặt nạ cà chua dưỡng da
Sau khi hiểu rõ đắp cà chua lên mặt có tốt không, bạn có thể áp dụng một số cách đắp mặt nạ để cảm nhận rõ công dụng của thực phẩm này:

- Dưỡng da với cà chua: Cà chua ép lấy nước để uống, phần xác trộn với sữa tươi không đường. Sau khi rửa mặt sạch, hãy thoa đều hỗn hợp lên da mặt trong 15 phút. Làn da sẽ sáng mịn nhanh chóng.

- Làm sạch và cải thiện màu da: Cắt cà chua thành lát mỏng, đắp lên má theo đường xoắn ốc và để nguyên trong 15 phút. Sau đó rửa lại với nước lạnh, khi chà cà chua, các dưỡng chất tươi sẽ thẩm thấu sâu qua da. 

- Mặt nạ cà chua và chanh: Cà chua còn có tác dụng giúp cải thiện và cân bằng lượng dầu tiết ra ở vùng da trên mặt, giúp da chị em giảm bớt dầu và càng tăng thêm tính đàn hồi cho da. Mặt nạ từ nước chanh và nước cà chua vừa làm sạch da mặt vừa có tác dụng se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Hãy ép cà chua lấy nước, cho thêm vài giọt nước cốt chanh vào trộn đều. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này lên mặt. Chị em dùng tay vỗ nhẹ lên mặt để da ngấm các vitamin từ chanh và cà chua, sau 10 phút rửa lại với nước ấm. Chị em nên thực hiện 2 lần/tuần sẽ thấy ngay hiệu quả.

Đắp mặt nạ cà chua nhiều có tốt không?
Mặc dù đắp cà chua lên mặt có tốt không đã được kiểm chứng an toàn, tuy nhiên bạn không nên lạm dụng. Công dụng của cà chua chỉ thực sự hiệu quả khi sử dụng đúng cách:

- Nên đắp mặt nạ cà chua nhiều nhất 2 tuần/lần. Không lạm dụng sẽ gây ra các tác dụng ngược.

- Nên đắp mặt nạ vào buổi tối, vì đây là khoảng thời gian mà khả năng thẩm thấu của da cao và thời gian thư giãn nhiều.

- Mỗi lần đắp mặt nạ cũng không nên quá dày, chị em chỉ cần đắp một lớp mỏng thì da sẽ dễ dàng hấp thu các chất dinh dưỡng hơn.

- Đắp mặt nạ không nên đắp quá 30 phút, vì khi mặt nạ để quá khô sẽ rất có hại cho da, làm da trở nên khô và phản tác dụng.

Bài viết ở trên đã giúp chị em hiểu rõ đắp cà chua lên mặt có tốt không cũng như biết cách làm mặt nạ hiệu quả. Hy vọng bạn nhanh chóng sở hữu làn da đẹp như mong muốn.
Bài viết trích nguồn tại: kythuatcayrangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top