Niềng răng mắc cài sứ cho người lớn là một trong những yêu cầu chỉnh nha phổ biến hiện nay khi sai lệch răng vì nhiều lý do đã không được khắc phục lúc còn bé. Bệnh lý này khá dễ nhận biết, trong bài viết này chúng tôi xin giải đáp vì sao nên niềng răng cũng như cách niềng răng để giải quyết tình trạng sai lệch trên răng.

Tìm hiểu kỹ lứa tuổi niềng răng thích hợp

Lứa tuổi lý tưởng nhất để niềng răng là từ 9-15 tuổi. Ở độ tuổi này, xương hàm đang trong giai đoạn phát triển và hệ răng dần hoàn thiện nên rất dễ nắn chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn, có thể niềng mà không cần phải nhổ răng. Ngoài ra, thời gian niềng răng cũng được rút ngắn và hiệu quả cao hơn.


Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc người lớn tuổi hơn không nên niềng răng. Công nghệ ngày càng tiến bộ nên niềng răng là không-giới-hạn độ tuổi, niềng răng cho người lớn cũng đang phát triển mạnh. Chỉ có điều ở người trưởng thành, cấu trúc xương hàm đã ổn định và gần như không còn nhiều sự phát triển hay thay đổi. Vì vậy, kế hoạch điều trị thường sẽ có những bù trừ, khiếm khuyết và đa số các trường hợp đều cần nhổ răng.

Những điều cần biết khi chọn niềng răng

Thời gian niềng răng phụ thuộc vào tình trạng răng, loại mắc cài bạn mang và mong muốn sau điều trị của bạn. Thời gian niềng răng có thể thay đổi từ 12 đến 44 tháng. Theo lời các nha sĩ, thời gian niềng răng của người lớn đôi khi sẽ lâu hơn của trẻ em.


Bạn sẽ cần dành nhiều thời gian và các khí cụ đặc biệt để làm sạch răng khi bạn niềng răng. Sau khi bạn tháo niềng răng, nha sĩ có thể yêu cầu bạn mang hàm duy trì. Đó là một khí cụ được làm từ nhựa và kim loại lắp vừa khít với hàm răng của bạn. Hàm duy trì giúp giữ các răng ổn định ở vị trí mới.
 
Top