Không phải ai cũng biết chăm sóc làn da của mình cho thật tốt, do da mặt rất dễ mẫn cảm nên bạn cần phải chăm sóc kỹ hơn. Bạn không muốn sử dụng mỹ phẩm do sợ làm hư da, bạn muốn làm đẹp từ thiên nhiên. Vậy bạn có biết đến tinh bột nghệ trong quá trình làm đẹp? răng sứ kim loại có tốt không?

Đắp mặt nạ nghệ có ăn nắng không?
Đắp mặt nạ nghệ có ăn nắng không?
Đắp mặt nạ nghệ có tác dụng gì?

Trước khi tìm hiểu về đắp mặt nạ nghệ có ăn nắng không, hãy cùng xem các công dụng mà nghệ đem lại cho làn da của chị em:

- Bột nghệ có tính kháng viêm và chống oxy hóa nên rất hữu ích cho việc chăm sóc da, giúp da hạn chế được lão hóa, nếp nhăn,…

- Giúp trẻ hóa làn da, làm mềm mịn bề mặ da, da sẽ không bị nhăn, liền sẹo do mụn gây ra, thu nhỏ lỗ chân lông và làm trắng da tự nhiên.

- Đối với làn da bị mụn trứng cá, sử dụng mặt nạ nghệ có thể làm mờ các vết thâm và chữa lành mụn.

- Những người bị eczema, khi đắp nghệ có thể giảm viêm và sưng đỏ.

Đắp mặt nạ nghệ có bị ăn nắng không?

Nếu sử dụng mặt nạ bột nghệ hay củ nghệ tươi sẽ làm cho da bị bắt nắng vì trong củ nghệ có dầu và nhựa nghệ, đây là 2 thành phần gây bào mòn da. Khi sử dụng bột nghệ thường xuyên để đắp mặt nạ sẽ khiến da bị mỏng đi và bắt năng dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, khi sử dụng tinh bột nghệ thì điều này không xảy ra, tinh bột nghệ sẽ tách hết dậu và nhựa nên không gây bắt nắng mà còn giúp làn da khỏe mạnh, chống lại tia UV và các tác nhân gây hại đối với làn da từ ánh nắng mặt trời.

Khi đắp mặt nạ nghệ có ăn nắng không, bạn hãy yên tâm lựa chọn tinh bột nghệ để bảo vệ da của mình và tăng hiệu quả chăm sóc da. 

Một số công thức đắp mặt nạ nghệ hiệu quả

Tinh bột nghệ và mật ong trị mụn

Mụn trứng cá xuất hiện trên da mặt do da tiết nhiều bã nhờn, với tính kháng khuẩn của mật ong cùng với công dụng của bột nghệ khi có thể gây ức chế nồng độ dihydrotestosteron tăng cao sẽ hạn chế sự phát triển của mụn, làm sạch mụn trứng cá.

Chỉ cần trộn đều tinh bột nghệ và mật ong bằng nước ấm, sau khi rửa sạch da mặt để loại bỏ bụi bẩn thì thoa đều hỗn hợp lên da mặt. Đợt khoảng 20 phút thì rửa sạch mặt với nước mát, bạn sẽ thấy hiệu quả sau 1-2 tuần áp dụng đều đặn.

Bột nghệ với sữa chua không đường

Để có thể đắp mặt nạ nghệ có ăn nắng không, hãy áp dụng với sữa chua không đường. Thành phần sữa chua có tính chất dịu nhẹ nên dùng được cho tất cả các loại da kể cả người lớn tuổi và phụ nữ sau sinh. Bên cạnh đó, còn rất tốt cho những làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng.

Sử dụng nửa hộp sữa chua cùng với tinh bột nghệ nguyên chất trộn đều lại thành hỗn hợp sệt, nếu da khô thì có thể thêm một ít mật ong để giữu ẩm. Sau đó làm sạch da mặt và thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể thấm sâu hơn. Sau 15 phút thì rửa mặt với nước ấm, tình trạng nám da sẽ giảm dần và thay vào đó là làn da sáng mịn.

Bên cạnh 2 công thức trên, tùy vào tình trạng da của bạn đang gặp phải mà kết hợp với các nguyên liệu phù hợp như da nhờn hãy thêm bột gạo và sữa tươi; dưỡng da trắng thì kết hợp với chanh tươi,…Hi vọng những gì chúng tôi chia sẻ về đắp mặt nạ nghệ có ăn nắng không ở trên sẽ giúp bạn có thông  tin bổ ích.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phuongphaptrongrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top