Không chỉ giúp làm trắng da, khoai tây còn có tác dụng trị mụn cám cực kỳ hiệu quả. Vì thế, khi bị mụn cám bạn đừng bỏ qua tác dụng tuyệt vời của nguyên liệu rẻ tiền này nhé. Cùng tìm hiểu bí quyết trị mụn cám bằng khoai tây cực kỳ hiệu quả dưới đây và tìm hiểu nhổ răng khôn giá bao nhiêu.

Cách loại bỏ mụn cám bằng khoai tây
Cách loại bỏ mụn cám bằng khoai tây
Công dụng trị mụn của khoai tây

Khoai tây tươi rất giàu các khoáng chất như lưu huỳnh, kali, phopho rất tốt cho sức khỏe của da. Những khoáng chất này kích thích việc sản sinh collagen và elasstin giúp làn da luôn trẻ trung và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, khoai tây rất giàu vitamin C, một loại chất chống oxy hóa, nagwn ngừa được việc tế bào bị hủy hoại và giúp nhanh lành vết thương. 

Tính kiềm có trong khoai tây có tác dụng chống lại mụn khi có thể loại bỏ được bã nhờn trong lỗ chân lông. Không những thế khoai tây còn có tính diệt khuẩn nhẹ giúp diệt trừ các vi khuẩn gây mụn. Khi áp dụng cách loại bỏ mụn cám bằng khoai tây hay chăm sóc da sẽ có hiệu quả rất tốt, đồng thời còn có thể trị thâm, kích thích sự phát triển của lớp da mới nhanh chóng.

Cách trị mụn cám bằng khoai tây

Nước ép khoai tây

Uống 1 ly nước ép khoai tây hằng ngày có thể giúp những nốt mụn cám giảm dần, không những thế còn có thể làm dịu vùng da bị cháy nắng, ngăn ngừa nếp nhăn và làm sáng da rõ rệt.

Mặt nạ khoai tây và sữa tươi không đường

Khi bạn có làn da nhạy cảm, hãy áp dụng công thức này để loại bỏ mụn cám bằng khoai tây mà không gây kích ứng da. Khoai tây và sữa tươi khi kết hợp với nhau sẽ giúp kháng khuẩn, dưỡng mịn làn da, kiểm soát dầu nhờn và cấp ẩm rất tốt cho da. Vì da nhạy cảm thường bị bong tróc và khô nên cách này hoàn toàn phù hợp.

Khoai tây rửa sạch và ngâm cùng với ít nước muối để chất nhựa bên ngoài vỏ không làm da bị dị ứng, sau đó đem luộc chín và nghiền nhuyễn. Trộn cùng với một ít sữa tươi không đường, đánh đều đến khi hỗn hợp sánh mịn là được, cho vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút. Làm sạch da, xông hơi da mặt để làm giãn nở lỗ chân lông, thoa đều hỗn hợp lên da và nằm thư giãn trong 15 phút rồi làm sạch với nước mát. 

Mặt nạ khoai tây

Mụn cám thường xuất hiện ở vùng chữ T và làn da nhờn, khi tuyến nhờn không hoạt động tốt sẽ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, làm bụi bẩn dính vào nhiều và bị oxy hóa khi tiếp xúc với không khí bên ngoài gây ra mụn.

Cách loại bỏ mụn cám bằng khoai tây này sẽ mang đến khả năng dưỡng da cao, se khít lỗ chân lông cà kiểm soát tốtt lượng dầu trên da mặt. Hãy nghiền nhuyễn khoai tây khi luộc chín, trộn cùng với nước hoa hồng và than trẻ hoạt tính rồi đánh thật đều cho hỗn hợp đậm đặc, để tủ mát 20 phút thì lấy ra. Sau khi xông hơi mặt xong, đắp hỗn hợp lên da, những vị trí có mụn cám nhiều và nằm thư giãn trong 15 phút thì rửa mặt. Dùng toner hoa hồng để giúp lỗ chân lông được se khít và làm dịu nhẹ làn da.

Mặt nạ khoai tây và sữa chua không đường

Khi bị mụn, làn da khô sẽ trở nên nhạy cảm và dễ bị sần sùi hơn, vì vậy 2 loại nguyên liệu này sẽ giúp giảm mụn, làn da mịn màng và dưỡng ẩm rất tốt.

Hãy xay khoai tây và vắt lấy nước, trộn đều với sữa chua không đường và vài giọt dầu dừa. Đắp lên vùng da bị mụn cám trong 15 phút kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu qua da. Thực hiện 2 lần/tuần sẽ cải thiện được tình trạng mụn cám.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoachatluongsg.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top