Da khô có nên dùng mật ong? niềng răng chỉnh hô có đau không? Cho đến nay, mật ong vẫn được xem là một món quà thiên nhiên vừa tốt cho sức khỏe vừa là sản phẩm làm đẹp cho phụ nữ, nhất là chị em không may sở hữu làn da khô. Áp dụng hằng ngày một số cách dưỡng da khô bằng mật ong dưới đây sẽ phần nào giúp “giải hạn” cho làn da.

 Da khô có nên dùng mật ong nguyên chất không?
 Da khô có nên dùng mật ong nguyên chất không?
Da khô và dưỡng ẩm da bằng mật ong

Da khô là tình trạng da thiếu nước, độ ẩm và dinh dưỡng khiến da bị bong tróc, nứt nẻ, sần sùi, khô ráp, thiếu sự mềm mịn vốn có của da. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da khô như:
- Do tiếp xúc đột ngột với không khí hanh khô của thời tiết.

- Tiếp xúc lâu ngày với ánh sáng mặt trời cũng như tia cực tím trong không gian.

- Do sự lão hóa của làn da theo thời gian, chăm sóc da không đúng cách, sử dụng mỹ phẩm quá nhiều.

Trong mật ong nguyên chất có chứa thành phần kháng khuẩn và dưỡng ẩm cao giúp loại bỏ những vi khuẩn gây viêm nhiễm cho da, cung cấp độ ẩm tự nhiên giúp da có độ đàn hồi tốt, phục hồi sự mềm mịn và hồng hào. Vì vậy, da khô có nên dùng mật ong không là điều hoàn toàn nên.

Ngoài ra, mật ong còn chứa thành phần chống oxy hóa tự nhiên giúp cản trở sự tấn công của tia cực tím lên da, ngăn chặn tình trạng lão hóa da, khô da và nếp nhăn. Trong mật ong chứa đa dạng các nguyên tố vi lượng như B12, sắt, axit folic,…giúp cải thiện sự lưu thông khí huyết, làm sáng mịn da và hồng hào hơn.

Cách trị da khô bằng mật ong hiệu quả

Tẩy da chết

Bất cứ loại da nào cũng nên được tẩy da chết đều đặn để giúp các tế bào trên da hoạt động tốt hơn. Da khô cũng nên được tẩy da chết đều đặn với mật ong để đảm bảo sự láng mịn cho làn da cũng như phục hồi lại độ ẩm đã mất. Sau khi thực hiện xong, bạn sẽ có câu trả lời rõ rệt nhất cho băn khoăn da khô có nên dùng mật ong không?

Bạn có thể sử dụng 2 muỗng cafe mật ong kết hợp với một vài giọt nước cốt chanh xoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng từ 1 đến 2 phút để lớp da chết bong chóc dần ra, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện tẩy da chết 1 lần/tuần sẽ loại bỏ được lớp da chết, cấp ẩm tự nhiên cho da để da hấp thu các chất dinh dưỡng tối đa.

Đắp mặt nạ

Mật ong rất an toàn, lành tính, có khả năng cấp ẩm tối ưu cho da nên được khuyến khích sử dụng để làm mặt nạ trị khô da. Tùy vào nguyên liệu mà bạn kết hợp với mật ong sẽ cho ra các công thức mặt nạ khác nhau.

Hãy thoa hỗn hợp đã tạo đều khắp mặt và cổ, giữ nguyên trong 10 phút để dưỡng chất thấm sâu vào da thì rửa sạch với nước ấm. Việc sử dụng mặt nạ nên được duy trì đều đặn từ 2 đến 3 lần/ tuần để giúp tình trạng khô da được cải thiện nhanh chóng, cấp ẩm và mang lại một làn da mới hồng hào và tươi sáng hơn.

Tắm với mật ong

Tình trạng khô nứt nẻ, bong tróc tất nhiên không chỉ xuất hiện ở vùng mặt và cổ mà còn lan rộng ra khắp cơ thể. Vì thế bạn cũng có thể pha mật ong với một chút nước ấm để massage nhẹ trên da trong vòng từ 2 đến 3 phút trước khi tắm, giúp da trên toàn bộ cơ thể được cấp ẩm và tăng độ đàn hồi, mịn mượt.

Mặc dù da khô có nên dùng mật ong là điều tốt nhưng bạn cần phải thử phản ứng dị ứng trước khi dùng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tuvanniengrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top