Em có hàm răng mọc khá lộn xộn, lệch lạc và năm nay em đã 28 ruổi vậy ở độ tuổi của em nếu muốn niềng răng lệch lạc có mất nhiều thời gian không? Có đạt được hiệu quả tốt nhất hay không? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn nhiều.

Niềng răng lệch lạc cách chữa lệch hàm

Niềng răng là phương pháp tốt nhất hiện nay, khắc phục những trường hợp răng lệch lạc nhiều. Niềng răng sử dụng hệ thống mắc cài, dây cung hoặc khay niềng trong suốt để kéo các răng mọc lệch về đúng vị trí trên hàm, giúp bạn sớm sở hữu hàm răng đều đẹp.


Ưu điểm: Sắp đều răng 2 hàm, điều chỉnh những răng lệch, xoay về đúng vị trí, nới rộng được cung hàm (trong trường hợp cung hàm hẹp), khớp cắn chuẩn và không xâm lấn răng.

Nhược điểm: Thời gian điều trị lâu (trung bình từ 1 - 3 năm tùy trường hợp). 

Để điều trị răng lệch lạc hiệu quả, đặc biệt là cách chữa lệch hàm cần phải xác định đúng tình trạng răng. Do đó, bạn nên đến những nha khoa uy tín để được các Bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và chỉ định kế hoạch niềng răng cho phù hợp và chính xác nhất.

Niềng răng lệch lạc mất bao lâu?

Thông thường, thời gian niềng răng không tiến hành nhổ răng là 18 tháng và có nhổ răng là 24 tháng. Những trường hợp chỉnh nha có kết hợp phục hình răng sứ thì thời gian được rút ngắn lại, nhanh chóng cho kết quả trong vòng vài tháng đến 1 năm.

Niềng răng được chia ra bằng các khoảng thời gian cụ thể cho những thay đổi của răng như sau:

- Từ 2- 6 tháng đầu tiên: Sắp xếp đều lại các răng ở trên hàm.

- Từ 3 – 6 tháng tiếp: Điều chỉnh trục của các răng.


- Từ 6 – 9 tháng: Quá trình điều chỉnh lại toàn bộ khớp cắn.

- Thời gian từ 6 – 9 tháng: Duy trì sự ổn định của các răng tại vị trí mong muốn.

Quá trình trên sẽ được rút ngắn lại đối với những người có hàm răng ít khấp khểnh, độ tuổi còn nhỏ. Và kéo dài hơn với những ai có hàm răng lệch lạc, trồi lên thụt xuống nhiều vì cần nong kéo răng về lại đúng vị trí mong muốn.
 
Top