Dùng kem dưỡng da có ảnh hưởng đến sữa mẹ không? niềng răng có hôn được không? Trong thời kì mẹ đang cho con bú mọi người thường khuyên chúng ta không nên sử dụng các mĩ phẩm làm đẹp, không nên nhuộm tóc, tắm trắng,… Dù các bà mẹ đã tìm hiểu và chuẩn bị tâm lí trước, nhưng làn da trở nên xấu hơn với những vết rạn, sạm màu, khô ráp và còn chảy xệ, điều này đã gây không ít khó khăn cho các chị em. 

Dùng kem dưỡng da có ảnh hưởng đến sữa mẹ không?
Dùng kem dưỡng da có ảnh hưởng đến sữa mẹ không?
Đang cho con bú dùng kem dưỡng da có ảnh hưởng gì không?

Việc làn da bị xuống cấp nặng nề, nhiều vết rạn, sạm màu không phải là điều mới mẻ đối với các mẹ bỉm sữa sau sinh. Tuy nhiên, việc dùng mỹ phẩm hay các loại kem dưỡng da trong khi đang cho con bú đối với mẹ là điều rất khó khăn. Theo các chuyên gia, sau sinh mẹ nên hạn chế dùng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp bởi chúng sẽ xâm nhập vào cơ thể, ảnh hưởng đến con trẻ. 

Mặc dù vậy, dùng kem dưỡng da có ảnh hưởng đến sữa mẹ không? Nếu bạn sử dụng đúng cách với lượng hợp lý thì sẽ đem đến kết quả tốt mà không ảnh hưởng đến sữa mẹ hay con nhỏ. Trong thời kì đang cho con bú, trẻ được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng sữa mẹ, sữa mẹ được tạo thành từ các nang sữa của tuyến sữa, có thành phần ổn định. Nếu mẹ dùng kem dưỡng da không đúng cách thì hóa chất sẽ thấm vào cơ thể, ảnh hưởng đến sữa mẹ. 

Mặc dù vậy, nếu dùng sản phẩm có chất lượng tố, dùng đúng, dùng đủ sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng sữa. bắt đầu qua giai đoạn 6 tháng sau khi sinh, lúc này cấu trúc da đã ổn định, trẻ đã cứng cáp và sức để kháng tốt, lúc này là thời điểm tốt nhất để bạn quy tình chăm sóc da cho mình.

Cách chọn kem dưỡng da phù hợp với mẹ bỉm sữa

Cách chọn kem dưỡng da cũng là điều quan tâm không kém việc dùng kem dưỡng da có ảnh hưởng đến sữa mẹ không. Khi lựa chọn sản phẩm, bạn nên lưu ý những điều sau:

- Nên lựa chọn và dùng kem dưỡng của hãng uy tín, sản phẩm có nhãn mác rõ ràng, được bán rộng rãi. Không nên mua kem không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

- Không chọn kem dưỡng da cấp tốc bởi những loại kem này có khả năng nhiễm hóa chất vào cơ thể rất cao.

- Tránh xa các sản phẩm chứa hóa chất độc hại, thành phần lột tẩy như corticoid hydroquinon, thủy ngân… những chất này dễ thấm qua da và gây nguy hại khôn lường cho trẻ.

- Khi dùng kem dưỡng da, nên chú ý không thoa kem lên vùng bầu ngực và núm vú. Nếu thoa kem lên những này thì khi trẻ bú sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ.

- Khi thoa kem lên cơ thể, tránh ẵm trẻ ngay lập tức, da trẻ còn rất non nớt nên sẽ rất dễ bị dị ứng với những thành phần có trong kem. Nếu bắt buộc, bạn hãy mặc quần áo dài che khuất được làn da đã sửu dụng mỹ phẩm.

- Các bà mẹ đang cho con bú tránh sử dụng những cách làm đẹp như : tẩy lông, tắm trắng, nhuộm tóc, tẩy trắng, xăm hình, dùng kem chống nắng, dưỡng ẩm….

Thực hiện đúng những điều trên thì bạn không còn phải lo lắng dùng kem dưỡng da có ảnh hưởng đến sữa mẹ không nữa. Để tốt nhất, an toàn nhất, bạn hãy đến trung tâm làm đẹp hoặc chăm sóc sức khỏe cho mẹ sau sinh để được tư vấn cụ thể hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chamsocsacdep304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top