Để chọn cho mình 1 màu lens đẹp, hợp với phong cách của mình thì không quá khó và cũng thật không dễ dàng. Đứng trước nhiều sản phẩm, với màu sắc đa dạng thì bạn khó có thể lựa chọn, vì bị mê hoặc bởi nhiều mẫu mã, với những nét đẹp riêng của từng loại. Tuy nhiên, mắt to có nên đeo lens không? niềng răng chỉnh hô có đau không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mắt to có nên đeo lens không?
Mắt to có nên đeo lens không?

Từ trước đến nay, nhiều người thường nghĩ rằng chỉ có những ai có đôi mắt nhỏ mới cần sửu dụng lens. Đôi mắt nhỏ khiến khuôn mặt không được tươi sáng và thiếu điểm nhấn. Vì vậy, mắt to tròn, long lanh là điều mà bất cứ cô gái nào cũng mong muốn.

Tuy nhiên, mắt to có nên đeo lens không? Câu trả lời là có. Lens phù hợp cho tất cả mọi người, kể cả trẻ em. Những người có mắt to nhưng muốn màu mắt long lanh hơn hoặc muốn cải thiện tầm nhìn mà không cần đeo kính cận thì có thể thay thế bằng cách đeo lens. Mặc dù vậy, vẫn có một số ít người không thích hợp để đeo lens, cho nên bạn cần đến bác sĩ thăm khám và đưa ra kết quả cụ thể cho bạn. Việc đi khám trước khi đeo lens là điều cần thiết để bạn bảo vệ mắt tối đa.

Cách đeo lens đúng cách

Bên cạnh việc tìm hiểu mắt to có nên đeo lens không, bạn cũng nên biết cách đeo lens đúng để không gây cộm cấn hoặc ảnh hưởng đến tầm nhìn, sức khỏe của mắt. Quy trình đeo lens cho mắt đúng sẽ theo thứ tự sau:

- Bước 1: Dùng tay thuận lấy kính áp tròng lên, tay kia kéo mi mắt xuống, mở to mắt và nhìn thẳng vào gương không được chớp mắt.

- Bước 2: Nhẹ nhàng đặt kính áp tròng lên cầu mắt, rồi nhấc tay ra. Mắt vẫn mở to, nhẹ nhàng thả tay giữ mi mắt và chớp nhẹ cho kính áp tròng định vị trong cầu mắt.

- Bước 3: Thực hiện tương tự cho mắt còn lại.

- Bước 4: Dùng tăm bông thấm nước mắt từ khóe mắt, để đảm bảo xung quanh mắt được khô ráp khi đeo kính áp tròng.

Đeo lens có gây khó chịu không?

Mắt to có nên đeo lens không? Do lens tiếp xúc trực tiếp với mắt nên nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây ra những sự khó chịu, cộm cấn trong quá trình đeo lens. Ngoài ra, nếu đeo quá thường xuyên, không đúng cách, bạn sẽ gặp phải một số nguy cơ như:

- Giảm sức đề kháng của mắt: Cũng như các bộ phận khác của con người, mắt cũng cần được cup cấp oxy. Việc tiếp xúc giữa mắt với lens khiến cho mắt tiếp xúc ít với không khí, dẫn đến thiếu oxy cho mắt, khiến cho mắt bị giảm giảm các chức năng bài tiết, khiến cho mắt bị mệt mỏi, và đặc biệt làm làm sức đề kháng của mắt và dễ gây ra các căn bệnh cho mắt.

- Giảm cảm giác giác mạc: Lens màu có ống kính gắn liền với mắt về lâu dài sẽ dẫn đến tê liệt dây thần kinh làm các cảm giác ở giác mạc giảm, gây ra tình trạng loét giác mạc.

- Tẩy da chết ở giác mạc biểu mô: Hiện nay đa số lens mềm có chứa các sắc tố màu, vì là kính áp tròng màu nên nó sẽ thâm nhập vào mắt, làm cho mắt bị dị ứng và nguy cơ bị kết mạc giác mạc tăng lên.

- Nguyên nhân khiến mắt bị khô: Nếu thường xuyên đeo lens sẽ gây ra hiện tượng ngứa mắt, giác mạc bị khô, gây nóng và khô mắt, ngoài ra còn dẫn đến các triệu chứng mờ mắt, đau mắt, khô mắt.

- Mù vĩnh viễn: Trên thị trường có rất nhiều loại lens, các loại lens này đều có thành phần hóa học gây hại cho mắt. Vì vậy, đeo nhiều sẽ dẫn đến các bệnh nguy hiểm như thủng giác mạc, thậm chí là mù vĩnh viễn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoaantoanuytin.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top