Niềng răng cho người lớn tại nha khoa ngày nay đã phổ biến hơn, vì ai ai cũng mong muốn sở hữu một hàm răng đều đẹp, một nụ cười rạng rỡ hơn khi đứng trước mọi người. Vậy niềng răng tháo lắp bao nhiêu tiền, hãy tìm hiểu dưới đây nhé!

Răng khểnh có đặc điểm như thế nào?

Trước tiên muốn biết được nên niềng răng giữ lại răng khểnh hay không bạn cần hiểu rõ về đặc điểm của chiếc răng khểnh là gì. Răng khểnh chính là chiếc răng nanh mọc bị khểnh lên trên cung hàm so với các răng khác. Bởi vậy nên mới gọi chiếc răng này là răng khểnh, nhưng nếu gọi là răng nanh cũng không sai.

Khi chiếc răng này khểnh lên trên thường tạo với 2 răng kế cận thế kẽ 3 răng khá nguy hiểm, đây là mối nguy hại lớn với sức khỏe răng miệng mà bác sỹ nha khoa khuyến cáo. 

Nếu kẽ răng này tạo hố sâu sẽ dẫn tới nguy cơ giắt nhét thức ăn vào trong răng và không được làm sạch ngay hoặc khó lấy ra, tồn tại lâu sẽ gây ra mùi hôi khó chịu, đây chính là căn nguyên của bệnh hôi miệng thường gặp ở những người có răng khểnh.

Khi có răng khểnh thì khớp cắn không được chuẩn bởi tương quan giữa các răng không được hài hòa. Tuy nhiên, chức năng ăn nhai cũng không bị ảnh hưởng nhiều so với các kiểu sai lệch răng khác. Nhìn chung, tác hại của răng khểnh không nhìn thấy ngay trước mắt mà phải tính về lâu dài. Hơn nữa, do sự duyên dáng đặc mà răng khểnh tạo ra nên nhiều người khá lưu luyến với chiếc răng này, tới mức khi niềng răng vẫn muốn hàm răng đều đặn nhưng không nỡ niềng cả chiếc răng khểnh.

Niềng răng giữ lại răng khểnh nên hay không?

Về việc niềng răng giữ lại răng khểnh hay không thì cần được xem xét trên nhiều phương diện rõ ràng. Nếu xét về y khoa và các nha sỹ phương tây thì việc niềng răng khểnh là nên làm, nếu như bạn có ý định niềng răng cả hàm thì cũng nên niềng luôn răng khểnh về chuẩn cung hàm, không nên giữ răng nanh tiếp tục bị khểnh cao lên như cũ.

Quan điểm của y khoa luôn đặt vấn đề an toàn cho sức khỏe răng miệng dài lâu lên hàng đầu, sau đó mới tính đến yếu tố thẩm mỹ. Bởi đối với các chuyên gia, thì một hàm răng đẹp và thẩm mỹ trước hết phải là hàm răng khỏe mạnh.


Tuy nhiên, xét về mặt thị giác, người Á Đông vẫn thích những nét duyên ngầm nho nhỏ trên khuôn mặt. Nhiều nơi còn cho rằng, người có răng khểnh là người mang đến may mắn, sự thân thiện và niềm ái lạc cho những người xung quanh. Người có răng khểnh luôn có nụ cười thân thiện và gần gũi rất đáng mến nên thường gặp nhiều sự may mắn trong công việc, giao tiếp và cuộc sống. Những việc này dễ dàng nhận thấy hơn là những tác hại mà phải qua nhiều thời gian mới biết được, cho nên bạn lưu luyến với chiếc răng khểnh bẩm sinh là hoàn toàn dễ hiểu.
 
Top