Khi điều trị chỉnh nha niềng răng cho người trưởng thành, bác sĩ chỉnh nha khéo léo lập một kế hoạch điều chỉnh phù hợp với thời gian, thẩm mỹ, kết quả và sự dễ chịu khi mang khí cụ chỉnh nha cho bệnh nhân, giúp người bệnh trút bỏ lo lắng niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu khi thực hiện.

Niềng răng mặt lưỡi là gì?

Niềng răng mặt trong hay niềng răng mặt lưỡi là phương pháp chỉnh nha tiên tiến bật nhất hiện nay, có cấu tạo gồm hệ thống mắc cài, dây cung và thun buộc giống như các kỹ thuật truyền thống. Những dây cung và mắc cài sẽ tạo ra lực kéo phù hợp, đưa các răng lệch lạc về đúng vị trí ngay ngắn trên hàm.

Tuy nhiên, điểm khác biệt là niềng răng mặt lưỡi được gắn trực tiếp vào bên trong bề mặt răng thay vì bên ngoài mặt răng như các phương pháp truyền thống. Do đó, kỹ thuật này khá phức tạp và khó khăn nhưng mang lại hiệu quả chỉnh nha cũng như đảm bảo thẩm mỹ cao cho người dùng vì khi ở một khoảng cách nhất định, người đối diện không biết bạn đang niềng răng. 

Chính vì vậy, với những trường có tính chất công việc đòi hỏi phải giao tiếp nhiều thì lựa chọn niềng răng mặt lưỡi là một quyết định đúng đắn.

Chỉnh nha có đau hay không?

Nếu sử dụng lực mạnh để chỉnh nha, bạn sẽ đau. Sự đau và khó chịu này bạn có thể chịu được, nhưng về lâu dài là không tốt vì nó sẽ làm cho bạn cảm thấy chán nản, khổ sở, và quan trọng hơn, kết quả đạt được là không bền vững. Nặng nề hơn, dùng lực quá mạnh thậm chí có thể làm răng viêm tủy, tiêu ngót chân răng, và lung lay răng.

Nếu sử dụng lực nhẹ, răng sẽ di chuyển chậm hơn, nhưng giảm thiểu sự khó chịu và đau cho bệnh nhân. Các biến chứng phụ như tụt nướu, tiêu xương cũng giảm thiểu tối đa và kết quả đạt được cũng bền vững hơn. 

Sử dụng lực nhẹ giúp bạn quên là mình đang chỉnh nha, đến vài tháng sau, bạn sẽ thấy sự thay đổi và ngạc nhiên với kết quả. Điều quan trọng nhất, là sự kiên nhẫn, và dành thời gian để dây nhỏ với lực nhẹ “làm việc của nó”.
 
Top