Hiện nay tình trạng mất răng hay gãy răng ở người trưởng thành ngày càng phổ biến, nguyên nhân do đâu và hậu quả của nó có nghiêm trọng hay không là điều đáng lo ngại, vậy vấn đề niềng răng tháo lắp có hiệu quả không vẫn là câu hỏi khiến nhiều người phải băn khoăn khi gặp tình trạng trên.

Niềng răng hàm dưới có lợi ích gì?

Chỉnh nha cho hàm răng dưới sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích cả về mặt thẩm mỹ lẫn sức khỏe như:

- Giúp sắp xếp lại hàm răng dưới bị móm, thưa, hay mọc lộn xộn,… một cách hiệu quả.  


- Giúp khớp cắn giữa hai hàm răng được điều chỉnh về đúng vị trí hơn và việc ăn nhai được dễ dàng hơn, hạn chế các bệnh lý về sai lệch khớp cắn như đau khớp thái dương, đau đầu,….

- Giúp ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng như cao răng, viêm nha chu, sâu răng…

Những bệnh lý này được hình thành là do răng mọc lệch gây nên, vì khi bạn ăn thức ăn rất dễ dắt vào những khe răng lệch này, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, nếu không được vệ sinh răng miệng sạch và đúng cách thì các bệnh lý này sẽ hình thành.

Niềng răng hô kéo dài bao lâu?

Thời gian niềng răng hô ở mỗi trường hợp khác nhau bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố: mức độ hô, độ tuổi thực hiện và kĩ thuật của bác sĩ. Sau khi thăm khám, bác sĩ nha khoa sẽ đưa ra kế hoạch niềng răng và xác định thời gian cụ thể. Thời gian trung bình có thể từ 6 tháng đến 24 tháng. Những trường hợp phức tạp có thể kéo dài hơn nữa.


Để có hiệu quả tốt và nụ cười đẹp nhất, đa phần trường hợp bị hô đều tiến hành niềng răng ở cả 2 hàm, rất ít trường hợp chỉ thực hiện tại một hàm. Trường hợp niềng răng hô hàm trên thường là tình trạng hô nhẹ, răng hàm dưới đã vào đúng đường cười và không có bất cứ vấn đề nào. Tuy nhiên trường hợp này rất ít.
 
Top