Làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo là một trong các cách làm đẹp hiệu quả và đơn giản nhất, bởi đây là một loại nước phổ biến và chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho da. Vậy làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo như thế nào? bọc răng sứ veneer ở đâu tốt? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo
Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo
Cách làm và bảo quản nước vo gạo

Nước vo gạo chứa nhiều khoáng chất và vitamin rất tốt cho da. Sử dụng nó để chăm sóc da mặt thường xuyên sẽ giúp làn da mịn màng, tươi tắn, trẻ trung hơn rất nhiều. 

Cách làm nước vo gạo như sau: vo gạo bằng nước sạch, nên vo 2-3 lần nước, giữ nước vo gạo lại và bạn có thể lọc qua vải mỏng để làm sạch bụi. Bảo quản trong bình thủy tinh để trong tủ lạnh, nên dùng trong 1 ngày và không nên dùng sang hôm sau, vì nước vo gạo sẽ bị biến chất và không còn dinh dưỡng. 

Chú ý là không cần phải dùng quá nhiều nước để vo gạo sẽ vừa khiến gạo mất chất mà cũng khiến nước vo gạo bị loãng nhé.

Cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo

Rửa mặt

Rửa mặt bằng nước ấm trước để lỗ chân lông được giãn nở. Sau đó lấy nước vo gạo thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu qua da. Nước vo gạo để lâu thường có màu trắng đục ở phía dưới, nên nếu nước vó gạo bị lắng, bạn nên lắc đều bình trước khi sử dụng. Sau 15 phút hãy rửa mặt bằng nước sạch, áp dụng cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo 2 lần/ngày sẽ giúp cải thiện được làn da của bạn.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ dưỡng da từ nước vo gạo sẽ làm hydrat hóa da, dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết, công dụng cho cách làm đẹp này rất đơn giản. 

Sau khi để lắng nước vo gạo, gạn lấy phần trắng đục phía dưới, bỏ bớt nước sau đó dùng bông tẩy trang thấm lấy phần trắng đục đó. Tho đều trên da mặt trong 5 phút rồi thoa thêm một lớp mỏng nữa, Sau 20 phút khi mặt nạ dưỡng da khô lại thi rửa với nước lạnh. Ngoài việc dùng bông tẩy trang thấm thì các bạn có thể quét qua lớp mặt nạ giấy sẽ giúp vệ sinh sau khi đắp mặt nạ đơn giản và nhanh gọn hơn.

Nước vo gạo trị mụn

Đây là cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo đơn giản, giúp giảm thâm, sưng tấy do mụn gây ra. Hãy lấy bông tẩy trang thấm phần trắng đục lắng xuống của nước vo gạo, thoa thoa lên vết mụn, không cần rửa lại, sang hôm sau bạn sẽ thấy nốt mụn giảm sưng đi nhiều lần.

Thay thế cho toner

Chỉ cần dùng bông tẩy trang thấm đều nước vo gạo thoa lên mặt, mát xa nhẹ nhàng là xong, sau một tuần áp dụng, các bạn sẽ thấy kết quả thấy rõ với làn da trắng sáng, láng mịn hơn hẳn. Ngoài cách trên, bạn cũng có thể cho nước vo gạo vào khay đá tủ lạnh để dùng dần. Mỗi lần, lấy ra một viên đá và chà nhẹ lên da mặt thay thế cho toner. Việc này sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, tăng cường tuần hoàn máu, giảm vết mụn sưng đỏ và dưỡng da đẹp tự nhiên.

Mặc dù có hiệu quả cao khi áp dụng các cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo, tuy nhiên vẫn có những hạn chế nhất định.

Nếu bạn không đảm bảo được vấn đề về vệ sinh thì đôi khi sinh ra tác dụng phụ đối với da và đặc biệt là da mặt, có thể gây nhiễm trùng hoặc không an toàn cũng như không có tác dụng như ý muốn đối với da dầu.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cuoimongay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top