Phương pháp niềng răng truyền thống khiến nhiều người cảm thấy e ngịa khi sử dụng, ngượng ngùng khi giao tiếp, niềng răng thẩm mỹ ra đời khắc phục khuyết điểm đó, giúp bạn thoải mái tự tin hơn trong quá trình điều trị chỉnh nha. Cùng nha khoa tìm hiểu cụ thể hơn về niềng răng khểnh giá bao nhiêu tiền này nhé!

Niềng răng mặt lưỡi là gì?

Niềng răng mặt trong hay niềng răng mặt lưỡi là phương pháp chỉnh nha tiên tiến bật nhất hiện nay, có cấu tạo gồm hệ thống mắc cài, dây cung và thun buộc giống như các kỹ thuật truyền thống. Những dây cung và mắc cài sẽ tạo ra lực kéo phù hợp, đưa các răng lệch lạc về đúng vị trí ngay ngắn trên hàm.

Tuy nhiên, điểm khác biệt là niềng răng mặt lưỡi được gắn trực tiếp vào bên trong bề mặt răng thay vì bên ngoài mặt răng như các phương pháp truyền thống. Do đó, kỹ thuật này khá phức tạp và khó khăn nhưng mang lại hiệu quả chỉnh nha cũng như đảm bảo thẩm mỹ cao cho người dùng vì khi ở một khoảng cách nhất định, người đối diện không biết bạn đang niềng răng. 

Chính vì vậy, với những trường có tính chất công việc đòi hỏi phải giao tiếp nhiều thì lựa chọn niềng răng mặt lưỡi là một quyết định đúng đắn.

Niềng răng bằng mắc cài có đau không?

Hiện nay có rất nhiều hình thức niềng răng từ truyền thống cho đến hiện đại, đó là phương pháp giúp chỉnh sửa lại kết cấu hàm răng cho đều đặn hơn bằng mắc cài, dây cung, khung nhựa….

Đối với hình thức niềng răng mắc cài kim loại và mắc cài sứ, mắc cài mặt trong thì việc niềng răng được khẳng định là không hề đau nếu được sử dụng các loại khí cụ tốt. Mắc cài và dùng dây cung tác động lực, giúp răng di chuyển vừa phải, các dây cung sẽ kéo các răng đều dần lại trong thời gian từ 18 - 24 tháng nên răng sẽ dịch chuyển chậm và không thay đổi đột ngột, nên sẽ không khiến khách hàng bị đau.

Còn với hình thức niềng răng không mắc cài, sử dụng khung nhựa cao cấp sẽ không hề mang lại cảm giác đau cho khách hàng.

Cảm giác mà khách hàng sẽ cảm thấy sau khi niềng răng đó là sự thiếu thoải mái và chưa quen với việc có mắc cài, khung trong miệng. Tuy nhiên cảm giác này cũng chỉ kéo dài tầm 1 - 2 tuần và sau đó trở lại bình thường.

Cũng có một số trường hợp cảm thấy nhức trong 3 - 4 ngày đầu do nền răng và xương yếu nên không chịu được tác động của lực kéo, để xử lý trường hợp đó Bác sĩ buộc phải giảm lực kéo của dây cung lại, đồng nghĩa với việc thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn so với người bình thường.
 
Top