Niềng răng có tác dụng phụ không là câu hỏi mà rất nhiều người băn khoăn. Niềng răng là phương pháp được các chuyên gia nha khoa đánh giá là an tàn và hiệu quả, nhưng trên thực tế đã có không ít trường hợp gặp phải những biến chứng sau khi niềng răng. Vậy niềng răng có gây ra tác dụng phụ gì không? Hãy cùng chuyên gia nha khoa tìm hiểu qua bài viết dưới đây qua bài viết dưới đây.

Khách hàng lo lắng niềng răng có tác dụng phụ không 1
Niềng răng sai kỹ thuật gây ra tác dụng phụ

Khách hàng lo lắng niềng răng có tác dụng phụ không


Niềng răng là phương pháp chỉnh nha ra đời từ rất lâu, khắc phục được các tình trạng khuyết điểm của răng như hô móm, lệch lạc, răng thưa từ mức độ nhẹ đến mức độ nặng. Niềng răng tuy là phương pháp phổ biến tại các phòng nha nhưng cũng có thể gây ra các tác dụng phụ nếu niềng răng sai kỹ thuật hoặc do bác sĩ không chuẩn đoán đúng tình trạng sai lệch. Sau đây là một số biến chứng thường gặp khi niềng răng:

- Răng lung lay, có thể gãy rụng: Trong quá trình gắn mắc cìa, nếu bác sĩ sử dụng lực siết quá mạnh sẽ làm chân răng bị tổn thương, nếu không khác phục kịp thời sẽ gây ra tình trạng răng lung lay và thậm chí răng có thể bị gãy rụng.

- Đau nhức và ê buốt: Khi niềng răng sai kỹ thuật, không điều trị dứt điểm các bệnh lý trước khi niềng răng  thì sẽ gây ra tình trạng đau nhức và ê buốt kéo dài, khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống.

- Tiêu xương chân răng: Khi bác sĩ chẩn đoán sai nguyên nhân sai lệch, áp dụng sai phương pháp, tình trạng hô móm do hàm mà lại áp dụng niềng răng thì có thể khiến xương chân răng bị tổn thương và tiêu đi.

- Răng bị quặp vào trong: Khi bác sĩ sử dụng lực kéo quá mạnh, răng phải chịu một lực kéo quá lớn gây ra tình trạng răng bị dịch chuyển sai hướng, bị quặp vào trong khiến tình trạng sai lệch càng nặng.

Như vậy, để không phải lo lắng niềng răng có tác dụng phụ không, bạn nên thực hiện niềng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín, bác sĩ niềng răng phải có trình độ tay nghề cao, thiết bị kỹ thuật hiện đại nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình niềng răng cũng như hiệu quả thẩm mỹ.

Khách hàng lo lắng niềng răng có tác dụng phụ không 2
Niềng răng an toàn tại nha khoa uy tín

Niềng răng an toàn như thế nào?


Hiện nay, khi mà nhu cầu thẩm mỹ của con người ngày càng cao thì có rất nhiều cơ sở nha khoa cũng mọc lên. Chính vì vậy, để chọn một cơ sở nha khoa niềng răng an toàn không phải là điều dễ dàng. Khi lựa chọn địa chỉ nha khoa, bạn cần lưu ý xem nha khoa đó đã được bộ y tế cấp phép hoạt động hat chưa, tìm hiểu về cơ sở vật chất, khí cụ niềng răng phải được nhập khẩu và đã qua kiểm định, có chế độ bảo hành cho khách hàng nếu xảy ra sự cố.

Tại nha khoa uy tín, đầu tiên bác sĩ phải thăm khám tình trạng sai lệch của răng, chụp X-quang để tìm ra nguyên nhân. Từ đó có phương pháp chỉnh nha phù hợp. Nếu sai lệch do răng thì áp dụng niềng răng, nếu là do hàm thì tiến hành phẫu thuật, nếu do cả răng và hàm thì kết hợp cả niềng răng và phẫu thuật. Điều trị dứt điểm các bệnh lý răng miệng trươc khi niềng răng. Từ việc đánh giá mức độ sai lệch, bác sĩ sẽ tạo lực siết phù hợp để giúp răng dịch chuyển đúng hướng đã chẩn đoán.

Niềng răng có tác dụng phụ không còn phải tùy thuộc và trình độ tay nghề của bác sĩ thực hiện niềng răng. Vì vậy, lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín là điều rất quan trọng. Nếu bạn đang có ý định niềng răng, hãy trực tiếp đến gặp bác sĩ để được thăm khám và tư vấn điều trị. https://cutt.ly/cwWUiS3v

TG: VT
 
Top