Dầu dừa có tác dụng gì tới da mặt? bọc răng sứ có tốt không? Dầu dừa không chỉ là một nguyên liệu thực phẩm mà còn rất hữu ích trong làm đẹp. Không chỉ có tác dụng dưỡng dài mi, dưỡng tóc, dầu dừa cũng có rất nhiều lợi ích trong việc chăm sóc da mặt.

Dầu dừa có tác dụng gì tới da mặt?
Dầu dừa có tác dụng gì tới da mặt?
Khả năng chống oxy hóa

Dầu dừa chứa 3 loại chất chống oxy hóa sau:

- Vitamin E: có 2 nhóm vitamin E là tocopherol và tocotrienol, trong đó tocotrienol có khả năng chống oxy hóa cao gấp 50 lần nhóm còn lại. 

- Phenol 

- Phytosterol

Nhờ có các chất trên, dầu dừa có khả năng tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể, là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lão hóa da, nếp nhăn trên mặt,… 

Khả năng kháng khuẩn

Các axit béo trong dầu dừa giúp diệt khuẩn và tăng cường sức đề kháng, nếu biết cách sử dụng hợp lý, bạn có thể giúp ngăn ngừa mụn, chữa bệnh chàm, phát ban, vẩy nến trên da mặt cũng như cơ thể hiệu quả.

Chất dưỡng da tự nhiên

Khi nhắc đến dầu dừa có tác dụng gì thì không thể không nói đến công dụng dưỡng da trắng sáng. Trong 50% axit béo chuỗi trung bình trong dầu dừa, sẽ tương đồng với chất nhờn của da. Dầu dừa có thể tăng cường khả năng giữ ẩm, kháng khuẩn của làn da, rất hữu ích với những ai có làn da khô, môi bị nứt nẻ,…

Hãy nhỏ vài giọt dầu dừa vào lòng bàn tay, rồi chà sát 2 bàn tay vào nhau đến khi nóng lên thì áp đều lên mặt. Thực hiện thường xuyên 2-3 lần/tuần sẽ giúp dưỡng da hiệu quả.

Trẻ hóa làn da

Nhờ khả năng tiêu diệt các gốc tự do, dầu dừa giúp ngăn ngừa lõa hóa, giảm vết chân chim, mờ nếp nhăn rất hiệu quả. Dầu dừa còn có công dụng tái tạo da, giúp da mịn màng, khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Có thể kết hợp chăm sóc da với dầu dừa và sữa chua không đường. Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau rồi đắp lên mặt. Massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên tỏng 5 phút rồi để yên trong 15 phút thì rửa mặt bằng nước ấm. Bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da qua một vài lần áp dụng.

Ngăn ngừa nám, tàn nhang

Dầu dừa có tác dụng gì đối với da mặt thì đây là công dụng mà rất nhiều chị em muốn áp dụng. Tia tử ngoại trong ánh năng là nguyên nhân gây nám da và các vết tàn nhang. Khi sử dụng dầu dừa, khả năng kháng khuẩn và chống oxy hóa có trong nó sẽ giúp da mặt ngăn ngừa được những tác hại của ánh nắng mặt trời gây ra.

Chia sẻ cách giảm mỡ bụng cấp tốc

Làm dịu da cháy nắng

Nếu da mặt bị cháy nắng, bạn hãy thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da, dầu dừa giúp giảm cảm giác bỏng rát và ngăn chặn vi khuẩn thâm nhập vào da. Ngoài ra, để làn da khỏe mạnh hơn, sau khi thoa dầu dừa lên da, có thể thoa thêm một lớp kem chống nắng lên trên. Da sẽ rám đều rất đẹp mà không bị cháy nắng xấu xí. 

Dưỡng môi, trị môi khô

Dầu dừa là một loại son dưỡng môi tự nhiên mà ai cũng có thể sử dụng. Các axit béo trong dầu dừa giúp giữ ẩm, làm mềm môi. Các vitamin E giúp trẻ hóa đôi môi, giúp môi hồng hào hơn. Bạn có thể tự tạo son dưỡng dầu dừa bằng cách kết hợp với sáp ong hoặc vaseline đều rất tốt. 

Hi vọng với những giải đáp về dầu dừa có tác dụng gì ở trên, bạn sẽ có kiến thức làm đẹp bổ ích nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: http://halien11111.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top