Được biết đến là phương pháp hiệu quả nhất, niềng răng có thể khắc phục hầu hết các khiếm khuyết nha khoa từ dễ cho đến khó. Thần kỳ như vậy nhưng nếu như bạn không tuân thủ đúng một số nguyên tắc thì vẫn sẽ có nguy cơ tái phát sau khi niềng răng đấy! Vậy niềng răng trong suốt có hiệu quả không hãy cùng tìm hiểu nhé!

Những lợi ích niềng răng mắc cài mang lại

Lợi ích từ việc niềng răng bằng mắc cài vô cùng lớn, không chỉ có nét thẩm mỹ được cải thiện mà còn giảm tránh một số căn bệnh khác vô cùng tốt. Cùng xem nhé!

- Tính thẩm mỹ cao: Đây là lí do số một mà mọi người tìm đến niềng răng để chỉnh đốn lại hàm răng cũng như nhan sắc của bản thân mình.


- Nếu như trước kia bạn ngại nở nụ cười tươi và ngại giao tiếp vì hàm răng hô, móm hay răng mọc khập khểnh thì sau khi thực hiện niềng răng mọi nỗi lo ngại ấy sẽ được xóa bỏ hết, giúp bạn nở nụ cười rạng rỡ và giao tiếp một cách tự tin hơn.

- Ăn nhai thuận lợi: Với những ai đã hoặc đang sở hữu hàm răng mọc lệch chắc sẽ hiểu cảm giác ăn nhai khó khăn như thế nào, chưa kể sau khi ăn thức ăn rất hay bị dắt vào kẽ răng, từ đó dễ mắc các bệnh lý răng miệng.

- Giảm áp lực cho quai hàm: Đối với các trường hợp hô quá nhiều, hàm trên hoặc hàm dưới chìa ra phía trước đều gây tổn hại đến hàm răng, việc ăn nhai trở nên khó khăn hơn.

Sở hữu hàm răng khỏe mạnh hơn: Khi bạn càng lớn tuổi, khuôn mặt sẽ mất cân đối, hàm răng sẽ có hiện tượng bị mài mòn, có thể bị nhô ra ngoài, làm răng yếu đi, bị lung lay và dần rụng đi, từ đó cũng gây ra nhiều chứng bệnh về răng miệng khác nữa.

Sau niềng răng chăm sóc răng miệng thế nào?

Sau một thời gian dài đeo niềng răng thì điều kì diệu đã đến: các bác sĩ sẽ tháo niềng răng, chụp X-quang để kiểm tra lại vị trí của răng. Điều này cho phép bác sĩ xem xét sự thành công của một ca niềng răng và phát hiện răng khôn.

Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể khuyên bạn nên loại bỏ răng khôn. Vì sự xuất hiện của răng khôn có thể làm di chuyển các răng kế cận. Răng khôn nếu không mọc chính xác có thể làm đau đớn, gây nhiễm trùng hay áp lực lên răng kế cận. Vì vậy hầu hết những người trưởng thành khi đeo niềng răng sẽ kéo dài đến 2 năm hoặc lâu hơn.


Khi niềng răng thành công chúng vẫn cần một thời gian để ổn định điều chỉnh cho đến khi xương, nướu thích nghi với sự thay đổi. Vì vậy cần phải duy trì sau khi chỉnh nha hoàn tất.

Dù niềng răng diễn ra trong thời gian dài và khi bạn đang cảm thấy thất vọng về một khuôn mặt đầy niềng răng thì hãy nhớ rằng cũng có hàng triệu người khác cũng từng trải qua những điều tương tự như bạn. Và điều đó không có vấn đề gì khi mà những chiếc niềng răng sẽ được tháo và bạn sẽ có được một nụ cười tuyệt vời với hàm răng thẳng tắp.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top