Có rất nhiều người e sợ răng không biết niềng răng thưa có đau không? răng lấy tủy có nên bọc lại? Răng thưa khiến cho bạn mất cảm thấy mất sự tự tin trong quá trình giao tiếp, gây ảnh hưởng không nhỏ tới công việc cũng như các mối quan hệ trong xã hội đời thường. Với nhừng trường hợp này, niềng răng là một phương pháp hiệu quả giúp bạn cải thiện một hàm răng thưa thớt của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Niềng răng thưa có đau không?
Niềng răng thưa có đau không? 

Niềng răng thưa mất bao lâu? 


Thời gian niềng răng thường từ 18-24 tháng, nhưng cũng có trường hợp kéo dài đến 36 tháng. sự chênh lệch thời gian này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng miệng, độ tuổi thực hiện, loại mắc cài, kỹ thuật tại nha khoa. 

Tùy theo mức độ lệch lạc của răng ít hay nhiều mà bác sĩ sẽ có những phác đồ điều trị trong những khoảng thời gian khác nhau để răng dịch chuyển về đúng vị trí như mong muốn. Ở trẻ em, thời gian niềng răng sẽ nhanh hơn với người trưởng thành, vì cung hàm của trẻ chưa phát triển vững chắc nên sẽ dịch chuyển dễ dàng hơn, đạt hiệu quả chỉnh nha cao hơn. 

Với mắc cài thường thì thời gian thực hiện sẽ lâu hơn và phải mất nhiều thời gian đến bác sĩ để kiểm tra. Nếu dùng mắc cài sứ tự đóng, bạn sẽ hạn chế tối đa thời gian hoàn thành, rút ngắn được thời gian niềng răng. Nếu nha khoa kém chất lượng, bác sĩ không xác định chính xác thời gian niềng răng, lực tác động lên răng sẽ kéo dài thời gian chỉnh nha, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân và kết quả niềng răng. 


Niềng răng thưa có đau không? 


Niềng răng thưa có đau không sẽ tùy thuộc rất nhiều vào trình độ tay nghề của bác sĩ. Thông thường, khi niềng răng để khắc phục khuyết điểm thưa trên răng, bác sĩ sẽ gắn những khí cụ niềng răng lên răng để tạo lực kéo giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm. Và trong quá trình niềng răng, răng sẽ chịu tác động của 2 lực, đó là lực kéo và lực ma sát của mắc cài. 

Nếu bác sĩ tính toán đúng lực kéo phù hợp thì sẽ không làm răng bị đau. Chính vì vậy, nếu bạn thực hiện ở các cơ sở nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao thì bạn không cần phải lo lắng niềng răng có đau không. 

Tuy nhiên, trên thực tế thì lực ma sát giữa các mắc cài và dây cung sẽ khiến bạn có cảm giác hơi khó chịu và hơi đau, tình trạng này chỉ kéo dài trong tuần đầu tiên niềng răng và sẽ nhanh chóng kết thúc. Tình trạng này là không thể tránh khỏi vì miệng bạn chưa quen với sự hiện diện của các mắc cài và dây cung. 

Mong rằng bài viết này đã giúp bạn tìm ra được lời giải đáp cho câu hỏi niềng răng thưa có đau không. Để biết chính xác tình trạng răng miệng cũng như thời gian niềng răng, hãy đến nha khoa để được bác sĩ thăm khám trực tiếp nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chuaholoi.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top