Quá trình niềng răng về cơ bản không gây đau đớn hoặc cản trở việc ăn uống. Tuy nhiên, không hẳn là không có những lưu ý. Thời gian đầu sau nhổ răng – chuẩn bị cho việc lắp niềng cần đặc biệt chú trọng vấn đề ăn gì, ăn ra sao để không làm tổn thương lợi và các mô. Về sau, khi đã đeo niềng ổn định có những thực phẩm khuyến cáo bạn hạn chế hay thậm chí là không nên ăn để tránh ảnh hưởng đến kết cấu răng đang trong quá trình hoàn thiện. Cùng tham khảo niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền trong bài viết dưới đây.

Ăn uống sau niềng răng thế nào?

Khi dùng những đồ ăn cứng, thì răng phải vận động mạnh để nghiền thức ăn, khi đó cấu trúc hàm đang trong quá trình chuyển dịch nó sẽ ảnh hưởng theo hướng ngoài vùng kiểm soát của hàm răng, làm cho khay niềng bị đứt hoặc bung ra.
Đối với các trường hợp đeo niềng, việc ăn uống cần phải thận trọng hơn và hoạt động ăn nhai cũng gặp khó khăn hơn bình thường. Do đó, người niềng răng luôn phải có chế độ ăn uống tỉ mỉ, chọn lựa những thực phẩm mềm và tốt cho răng miệng, cần ăn chậm nhai chậm và vệ sinh răng miệng một ngày 2 – 3 lần. Có một chế độ ăn tốt sẽ đảm bảo chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Việc thiếu chất vitamin thì lợi dễ chảy máu, chảy máu sau khi niềng răng sẽ khó lành hơn bình thường. Cộng thêm môi trường axit trong khoang miệng mạnh, các enzym phá hủy sự liên kết mô ở phần lợi chân răng. Vi khuẩn tấn công và viêm nhiễm là khó tránh khỏi.

Vì thế, bạn cần có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ để cơ thể được bổ sung đủ chất và răng cũng được hấp thụ tốt hơn.

Thực Phẩm Nên Kiêng Ăn Khi Niềng Răng

Trong giai đoạn niềng răng (cả niềng răng tháo lắp và niềng răng mắc cài) chúng ta nên hạn chế ăn các thức ăn chứa nhiều đường vì những thức ăn này dễ sinh ra các axit và các mảng bám gây ra sâu răng và các bệnh về lợi.

- Thực phẩm dai – các loại bánh mỳ vỏ cứng như bánh mỳ pháp, vỏ bánh pizza, bánh dày, bánh nếp…

- Thực phẩm giòn – bỏng ngô, khoai tây chiên, nước đá, kẹo cứng…


- Thực phẩm dính – Kẹo caramel, kẹo cao su, kẹo gummy

- Thức ăn cứng – các loại hạt, kẹo cứng

- Các loại thực phẩm đòi hỏi phải cắn vào – bắp ngô, táo, cà rốt, xương sườn và cánh gà

Soda và kẹo có chứa đường và những thực phẩm chứa màu sắc nhân tạo có thể tác động xấu đến răng của bạn. Trong giai đoạn niềng răng, bạn nên tránh uống trà, nước ép nho, việt quất và quả mâm xôi.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top