Móm hàm được xem là một khuyết điểm khá lớn trên gương mặt. Móm thể hiện và lộ rõ ngay từ khi mắc phải, khiến cho bệnh nhân gặp khó khăn trong ăn nhai, không thể phát âm rõ ràng và đặc biệt ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, làm cho người bệnh tự ti. Phẫu thuật cắt xương hàm móm là giải pháp tối ưu trong trường hợp này.


Cắt xương hàm móm là gì?
Cắt xương hàm móm là gì?
Cắt xương hàm móm là gì?

Móm là nguyên nhân làm mất sự hài hòa, cân đối trên khuôn mặt không những thế còn làm hàm răng lệch khớp cắn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai. Mắc phải khuyết điểm hàm móm là rào cản lớn trong cuộc sống của mỗi người. Việc xương hàm dưới phát triển quá mức đã khiến gương mặt bất cân xứng, nhiều trường hợp xương hàm dưới đưa ra quá nhiều dẫn đến mặt dài, thiếu ấn tượng.

Không những vậy, hàm móm xuất hiện còn tác động xấu đến việc ăn nhai. Vì hai khớp cắn lệch nhau khiến giọng nói giọng, hạn chế lớn trong vấn đề giao tiếp. Nhiều người mắc phải khuyết điểm hàm móm đều cảm thấy tự ti, mặc cảm. Do đó, họ có xu hướng sống khép kín, hạn chế các mối quan hệ, gây ảnh hưởng đến sự nghiệp và thành công.

Có nên cắt xương hàm móm không là vấn đề được nhiều người quan tâm. Thực tế, nếu mắc phải bệnh lý hàm móm, cần nhanh chóng can thiệp phẫu thuật để có được kết quả tốt nhất. Cắt xương hàm móm là quá trình tác động vào cấu trúc xương hàm dưới, cắt phần xương hàm phát triển mạnh, đẩy lùi chúng về sau. Từ đó, xương hàm trên và xương hàm dưới cân đối, khít khớp cắn, giúp mặt cân đối.

Cắt xường hàm móm có đau không?

Vấn đề đau đớn trong phẫu thuật thẩm mỹ, đặc biệt là hàm móm luôn được chú trọng nhiều. Bởi lẽ, bản chất của cắt xương hàm móm là tác động đến cấu trúc xương, cắt và di dời xương hàm dưới về sau, chỉnh trục hàm, khít khớp cắn. Do đó, lo lắng về vấn đề đau đớn và những tác động xấu là điều hiển nhiên từ phía khách hàng.

Thực tế, cắt xương hàm móm không đau đớn như nhiều người vẫn nghĩ. Với sự phát triển vượt trội của ngành thẩm mỹ, quá trình phẫu thuật có sự hỗ trợ đắt lực của máy cắt xương, máy CT3D hiện đại.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ chuyên khoa thực hiện gây mê. Điều đó giúp khách hàng không có cảm giác đau đớn hay lo lắng gì khi thẩm mỹ. Sau đó, khi ca phẫu thuật kết thúc, bác sĩ hỗ trợ thuốc giảm đau để quá trình hồi phục được nhẹ nhàng, ít đau đớn, hạn chế biến chứng.

Do đó, đừng lo lắng về cắt xương hàm móm có đau không. Nếu mắc phải khuyết điểm này, nên tiến hành can thiệp và khắc phục để có được gương mặt ấn tượng, khắc phục chức năng ăn nhai, giọng nói.

Hiện nay, để có ca cắt xương hàm móm hiệu quả, người bệnh cần trực tiếp đến trung tâm nha khoa thực hiện thăm khám và kiểm tra sức khỏe tổng quát. Tại đây, bác sĩ cũng giúp bạn có kế hoạch phẫu thuật cụ thể, áp dụng kỹ thuật điều trị hàm móm tốt và phù hợp nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tvsuckhoemoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top