Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh răng về đúng vị trí trên hàm nhờ vào các dây cung và mắc cài, mang đến cho khách hàng hiệu quả chỉnh nha tốt nhất, kể cả những trường hợp răng lệch lạc nhiều. Tuy nhiên, niềng răng có ảnh hưởng đến thần kinh luôn là điều khiến khách hàng quan tâm.

Niềng răng mắc cài kim loại như thế nào?

Đây là loại niềng răng phổ biến nhất cho các bệnh nhân chỉnh nha. Với những tiến bộ trong khoa học kỹ thuật của ngành y nói chung, Nha Khoa nói riêng, nẹp kim loại ngày nay nhỏ hơn, phẳng hơn và thoải mái hơn rất nhiều so với nẹp kim loại trong quá khứ. Bệnh nhân mọi lứa tuổi lựa chọn niềng răng mắc cài để giúp họ có được một hàm răng đều và một nụ cười đẹp. Trên thực tế, hình thức niềng răng này đặc biệt phù hợp với đối tượng trẻ nhỏ.


Niềng răng mắc cài kim loại thường được làm bằng thép không rỉ hoặc titanium. Nẹp răng kim loại gồm 3 phần như sau:

- Mắc cài (chân đế): mắc cài được gắn vào răng bằng keo nha khoa đặc biệt. Chất keo này kết nối các mắc cài với bề mặt răng và giữ cho những mắc này ở đúng vị trí, không bị xô lệch.

- Dây cung chỉnh nha: đây là những dây kim loại mỏng, kết nối các chân đế, tạo áp lực lên răng đóng vai trò “hướng dẫn”, di chuyển răng theo định hướng của mắc cài. Dây cung có thể được thiết kế theo dạng tròn hoặc vuông.

- Ligature: có thể bằng dây thép (Ligature Wire) hoặc dải cao su (Elastic Ligature) để gắn dây vào mắc cài. Với mắc cài tự đóng (Self Ligating) thì không cần Ligature.

Nhược điểm niềng răng mắc cài kim loại

Tính thẩm mỹ không cao do các mắc cài cũng như dây cung nổi rõ trên khung hàm. Thời gian chỉnh nha thường tính bằng năm chính vì thế đối với những khách hàng đặc biệt quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ khi sử dụng có thể cân nhắc lựa chọn hình thức chỉnh nha bằng khay trong suốt.

Khi gặp tác động mạnh khả năng sẽ bị bong, gãy mắc cài gây ảnh hưởng đến thời gian chỉnh nha.

Niềng răng mắc cài kim loại phù hợp với đa số. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có cơ địa nhạy cảm khi sử dụng có thể gây hại chính vì thế cần có sự thăm khám cẩn thận của các bác sĩ. Chất liệu kim loại của mắc cài và dây cung trong chỉnh nha có thể gây kích ứng phần nướu.


Chỉnh nha đòi hỏi bệnh nhân chỉnh nha gắn bó với nha sĩ của mình trong một thời gian tương đối dài (dao động từ 1-2 năm). Chính vì thế, bệnh nhân chỉnh nha cần có sự tham khảo và cân nhắc cần thiết để lựa chọn một đơn vị chỉnh nha phù hợp.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top