Cạo vôi răng là cách mà các bác sĩ sẽ sử dụng những dụng cụ nha khoa để loại bỏ, làm sạch những mảng bám ở xung quanh thân răng. Vậy lợi ích của việc cạo vôi răng là gì mà các bác sĩ lại khuyên chúng ta nên thực hiện định kỳ như vậy? bọc răng sứ bị đau không? Hãy cùng chúng tôi cùng nhau tìm hiểu xem sao nhé.

Cạo vôi răng có lợi ích gì?
Cạo vôi răng có lợi ích gì?
Cạo vôi răng có lợi ích gì?

Lợi ích đầu tiên nhất mà cạo vôi răng đem lại là loại sạch các mảng bám màu vàng hoặc nâu đỏ bám trên răng và dưới nướu, giúp răng sáng bóng hơn. Khi cao răng được làm sạch, bạn tự tin hơn khi giao tiếp, cười nói. Không những thế, cạo vôi răng còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực khác về sức khỏe. 

Việc loại bỏ các mảng bám giúp phá hỏng nơi trú ngụ của vi khuẩn, ngăn chặn hiệu quả sự sinh sôi, nảy nở cũng như sự tấn công của các vi khuẩn gây bệnh, phòng chống hiệu quả các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… xảy ra.

Bên cạnh đó, cạo vôi răng còn có tác dụng rất tốt trong việc ngăn chặn các bệnh lý toàn thân khác như các bệnh về tiêu hóa, tim mạch, các bệnh về máu… Do cạo vôi răng giúp loại bỏ vôi răng vốn được xem là thủ phạm sâu xa dẫn tới phát sinh các bệnh lý toàn thân trên. 

Các bước quy trình cạo vôi răng đúng chuẩn

Tại nha khoa, các bước quy trình cạo vôi răng đúng chuẩn hiện nay được thực hiện theo trình tự cụ thể như sau:

Bước 1: Bác sĩ khám tổng quát để đánh giá tình hình sức khỏe răng miệng cũng như tình hình trạng răng miệng của bệnh nhân.Sau đó, tư vấn phương pháp điều trị cụ thể.

Bước 2: Răng được cạo vôi theo thứ tự từng phần. Trước tiên răng được cạo sạch để loại bỏ mảng bám và vôi đã bám cứng trên răng. Tiếp theo là làm sạch phần thân răng dưới nướu.

Bước 3: Sau khi hoàn tất cạo vôi răng, bác sĩ sử dụng cụ đánh bóng và thuốc đánh bóng cho răng, giúp răng không chỉ sạch sẽ mà còn sáng bóng mà còn có khả năng hạn chế sự tích tụ mảng bám sau này.

Với những thông tin chia sẻ trên đây về cách bước quy trình cạo vôi răng đúng chuẩn hiện nay, hy vọng các bạn đã có thể hiểu rõ hơn về cách thực hiện. Mọi thắc mắc về dịch vụ, quý khách hàng vui lòng liên hệ về trung tâm để được giải đáp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://implantnhakhoathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top