Theo các chuyên gia nha khoa, mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể thực hiện niềng răng khi họ gặp các vấn đề về khớp cắn, chẳng hạn: hô, móm, răng thưa, khập khểnh, răng mọc chen chúc, chồng chéo lên nhau… Điều kiện là răng, lợi và xương hàm vẫn còn khỏe mạnh, cứng chắc.

Tin nha khoa: niềng răng bằng nhựa

Có nên niềng răng người lớn?
Có nên niềng răng người lớn?
Có nên niềng răng người lớn?

Cùng giống như niềng răng ở trẻ em, niềng răng người lớn là phương pháp giúp khắc phục khuyết điểm về hàm răng bị hô, răng mọc lộn xộn mà không đều, không thẳng hàng,... Nếu như răng của trẻ em là răng sữa và có thể mọc lại thì răng của người lớn là răng vĩnh viễn. 

Thế nhưng, ở người lớn, hoạt động răng lợi diễn ra với lượng thức ăn nhiều cùng với cường độ hoạt đọng răng nhiều, mạnh, răng dễ gặp phải vấn đề sâu, mất răng hoặc tiêu xương hàm, tụt nướu,.. Do đó, nhiều người cần phải đi thực hiện niềng răng để phục hồi lại chức năng răng và đảm bảo về yếu tố thẩm mỹ cho hàm răng của mình.

Niềng răng ở người lớn là phương pháp giúp điều chỉnh lại hàm răng cho đều và đẹp hơn, điều chỉnh và cân đối lại vị trí các răng để cho răng hoạt động tốt hơn. Hiện nay, có khá nhiều phương pháp niềng răng người lớn như niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài mặt trong hoặc niềng răng không mắc cài. Mỗi phương pháp sẽ có một cách thực hiên với ưu thế riêng nên bạn có thể lựa chọn để làm đẹp cho mình.

Quy trình niềng răng người lớn tại nha khoa

Tại trung tâm nha khoa, niềng răng người lớn được thực hiện theo quy trình đat chuẩn, cụ thể như sau:

Bước 1: Thăm khám về tình trạng khuyết điểm và giải đáp thông tin liên quan đến phương pháp sẽ khắc phục.

Bước 2: Chụp X - quang để nắm rõ hơn tình trạng khuyết điểm răng cần khắc phục. Đồng thời, nắm được cấu trúc khoang miệng để quá trình niềng răng người lớn diễn ra dễ dàng hơn.

Bước 3: Bác sĩ tiến hành lấy dấu và gửi về bộ phận Labo để các kĩ thuật viên chế tạo khay niềng răng phù hợp với hàm răng hô móm.

Bước 4: Khi có khay niềng răng, bác sĩ sẽ tiến hành gắn vào xương quai hàm cho khách hàng. Trước khi gắn mắc cài, khách hàng sẽ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Thời gian gắn mắc cài khá nhanh, khoảng hơn 30 - 45 phút.

Bước 5: Bác sĩ hỗ trợ tư vấn cách chăm sóc răng miệng hợp lý tại nhà. Đồng thời, hẹn lịch tái khám để kiểm tra kết quả sau khi thực hiện.

Để thực hiện phương pháp niềng răng người lớn bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi thực hiện nhằm đảm bảo an toàn và tránh sai sót có thể xảy ra. Để biết thêm thông tin đầy đủ về dịch vụ này, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoechomoinhank.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top