Răng hô là dạng sai lệch răng khá nghiêm trọng, nhiều khi bao gồm cả sự bất thường trong phát triển của cấu trúc xương hàm. Khi bị hô, hàm răng của người bệnh sẽ đưa nhô ra trước khá nhiều, làm khuôn mặt bị gãy, lồi, mất thẩm mỹ.  Không những thế răng hô lâu ngày nếu không được chữa trị   thì ngoài việc gây các bệnh nha chu, ảnh hưởng đến ăn nhai còn kèm theo các bệnh lý khác như: đau khớp thái dương, đau lưng, bệnh dạ dày mãn tính…

Nguyên nhân gây răng hô

Để biết được phương pháp khắc phục tình trạng hô hiệu quả, bạn cần tìm hiểu về nguyên nhân khiến răng hô.

- Có đến 70% tình trạng răng hô là do di truyền, khi bố mẹ có răng bị hô thì theo sự di truyền từ gen thì khả năng con sẽ bị hô rất cao. Thực hiện niềng răng cửa bị mọc lệch kèm hơi hô nhẹ như thế nào?

- Những thói quen xấu khi còn nhỏ như thường xuyên mút tay, tật đưa lưỡi ra đằng trước, tật cắn môi dưới cũng là nguyên nhân khiến răng hô.

- Khi răng đang trong quá trình phát triển, những tác động mạnh như dùng răng cắn vật cứng cũng khiến răng bị dịch chuyển sai hướng.

- Để biết được phương pháp điều trị hô hiệu quả, cần xác định được tình trạng răng hô là do răng hay do xương hàm. 
Nguyên nhân gây răng hô

Cách làm răng đỡ hô không cần niềng

Thông thường, khi gặp phải các tình trạng sai lệch như hô móm thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến giải pháp niềng răng. Thế nhưng, không phải lúc nào niềng răng cũng đem lại hiệu quả. Với những trường hợp hô do răng, tình trạng hô ở mức độ nặng thì niềng răng chính là giải pháp tối ưu, an toàn và hiệu quả nhất.

Ngoài ra, nếu hô do răng nhưng hô ở mức độ nhẹ và bạn không muốn mất quá nhiều thời gian để niềng răng thì có thể lựa chọn giải pháp bọc răng sứ. Theo đó, bác sĩ sẽ mài đi một phần răng thật để chỉnh phương và thế răng, sau đó sẽ bọc mão răng sứ lên cùi răng, đem lại cho bạn hàm răng đều đặn và thẳng hàng.

Bác sĩ sẽ chỉ định cách làm răng đỡ hô bằng phương pháp phẫu thuật hàm nếu tình trạng hô do xương hàm phát triển quá mạnh. Lúc này, với công nghệ và thiết bị nha khoa hiện đại, một phần xương hàm sẽ được cắt đi và điều chỉnh sao cho xương hàm trên, hàm dưới đạt tỉ lên chuẩn. Phương pháp này được đánh giá là đem lại hiệu quả cao, nhưng đòi hỏi kỹ thuật thực hiện khó. Bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, cơ sở kỹ thuật hiện đại để phẫu thuật hàm.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suamui3d.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top