Em bị móm từ nhỏ, khuôn mặt dài ra mất cân đối làm em rất tự ti và muốn sửa lại nhưng chưa có điều kiện. Bác sĩ cho em hỏi niềng 2 răng cửa giá bao nhiêu để em chuẩn bị ạ? Em cám ơn.

Móm răng do nguyên nhân nào?

Có nhiều nguyên nhân gây móm, có thể do di truyền, cũng có thể do thói quen xấu lúc nhỏ như mút tay, mút môi, đẩy lưỡi. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực nha khoa, móm được chia làm hai dạng chính là móm do xương hàm và móm do răng.

– Móm do răng: móm do răng vấn đề chủ yếu nằm ở răng cửa, răng cửa mọc lộn xộn.


– Móm do xương hàm: móm do xương hàm có thể xuất phát từ hai nguyên nhân chính, do hàm trên kém phát triển, hàm dưới phát triển quá nhanh. Hoặc do dị tật khe hở vòm miệng làm xương hàm trên thiếu hụt kích thước, khiến cho răng hàm trên luôn ở phía trong so với răng hàm dưới.

– Ngoài ra, còn có trường hợp móm do cả răng và xương hàm.

Tương ứng với mỗi trường hợp có phương pháp điều trị riêng. Không phải trường hợp nào niềng răng cũng mang lại hiệu quả.

Do đó, để áp dụng đúng phương pháp chữa bệnh bác sĩ cần phải khám, xác định chính xác nguyên nhân móm. Tùy tình trạng thực tế, mới có thể đưa ra phương pháp điều trị cụ thể.

Chải răng đúng cách cho người niềng răng

Khi niềng răng, thức ăn có thể dễ dàng mắc lại trên răng và mắc cài, làm gia tăng khả năng phát sinh vi khuẩn. Bạn nên đánh răng sau tất cả các bữa ăn chính để loại bỏ mảng bám thức ăn thừa, làm sạch nướu, ngăn ngừa các bệnh răng miệng.

Hãy luôn nhớ có đầy đủ 1 bộ vệ sinh răng niềng trong túi xách để thoải mái ăn uống mọi lúc mọi nơi nhé.

Sử dụng bàn chải lông mềm, kích thước phù hợp với khuôn miệng để vừa có tác dụng làm sạch miệng hiệu quả vừa không gây tổn thương cho răng và nướu. Dùng kem đánh răng có chứa flour. 


Đặt bàn chải nghiêng một góc khoảng 45 độ so với mặt răng, chuyển động bàn chải xoay tròn những vòng nhỏ. Nếu bạn tựa bàn chải lên dây cung môi thì bàn chải ở cách xa nướu và việc chải răng sẽ không hiệu quả.

Chải thật sạch tất cả các bề mặt răng, chú ý đến các răng trong cùng, bề mặt nhai, các mắc cài và cả lưỡi của mình. Thời gian đủ để làm sạch răng là khoảng từ 2-3 phút theo lời khuyên của các nha sĩ.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top