Viêm chân răng có mủ là bệnh răng miệng khá phổ biến. Không chỉ gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu thông thường, bệnh có thể phát triển rất nhanh và gây ra những biến chứng nguy hiểm. Hãy cùng bài viết sau đây nhận biết về những cấp độ phát triển của bệnh để có cách điều trị kịp thời.

Nguyên nhân gây viêm chân răng có mủ

Nguyên nhân đầu tiên gây bệnh là do thói quen ăn uống và vệ sinh răng miệng của các bạn không đảm bảo, tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành, tạo nên các mảng bám gọi là cao răng.

Viêm nha chu phát triển thành viêm nướu ở mức độ nặng, sau đó chân răng sẽ xuất hiện mủ, gây ra tình trạng hôi miệng, mủ có thể bị chảy ra, gây đau đớn cho người bệnh. Quy trình niềng răng cửa bị mọc lệch mất bao lâu?


Tủy răng bị chấn thương cũng là nguyên nhân gây ra bệnh, sâu răng xâm lấn dẫn đến nhiễm trùng và hoại tử. Theo đó, chân răng sẽ xuất hiện mủ, có thể tạo nên áp xe, gây đau nhức.

Khi viêm chân răng mủ mà không điều trị, các vi khuẩn gây bệnh sẽ lây lan sang các răng khác, gây nhiễm trùng, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của người bệnh. Vì vậy khi bệnh mới hình thành, bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và tưu vấn điều trị, nếu không thậm chí trường hợp nặng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
Nguyên nhân gây viêm chân răng có mủ

Biến chứng nguy hiểm của viêm chân răng có mủ

Nếu bệnh lý không được điều trị sớm sẽ dẫn đến biến chứng nghiêm trọng như:

- Áp xe, nhiễm trùng: Khi tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng sẽ xuất hiện những túi mủ ở chân răng. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng áp xe xương ổ răng, làm cho răng bị nhiễm trùng và có thể lây lan sang những răng khác, nguy hiểm hơn cả là lây sang răng hàm.

- Mất răng: Khi tình trạng nhiễm trùng ở mức độ nặng sẽ có nguy cơ mất răng vĩnh viễn. Lúc này, không chỉ tốn kém chi phí nhổ răng mà người bệnh cũng mất nhiều thời gian, tiền bạc để phục hình lại răng bị mất.

- Bệnh về tim mạch, tiểu đường: Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng, bệnh có thể gây ra những biến chứng bệnh lý nguy hiểm như nguy cơ bệnh tim mạch, tiểu đường, giảm khả năng sinh sản ở nam giới, tăng nguy cơ sinh non ở phụ nữ có thai.

Điều trị viêm chân răng có mủ hiệu quả

Điều trị viêm chân răng có mủ bằng các biện pháp tự nhiên tại nhà chỉ có tác dụng giảm đau chứ không thể điều trị dứt điểm. Cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng và có phương pháp chi phí niềng răng thưa bao nhiêu điều trị hiệu quả.

Nếu viêm nướu có mủ ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ tiến hành lấy cao răng, làm sạch khoang miệng để loại bỏ hết vi khuẩn ra ngoài. Sau vài ngày thì tình trạng bệnh sẽ được cải thiện.

Nếu bệnh ở mức độ trung bình, sau khi lấy cao răng, rạch túi mủ, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thêm một số loại thuốc kháng sinh như carbazochrome, lysozyme, tetracyclin, pennicilline, docyxyline, amoxicyline, metronidazol.

Việc không phát hiện và điều trị kịp thời hoặc điều trị sai cách sẽ khiến tình trạng viêm chân răng trở nên nặng hơn, xuất hiện ổ mủ khá to, ấn vào chảy mủ rất nhiều, sưng hạch bạch huyết dưới hàm hoặc ở cổ. Lúc này, phải thực hiện lấy cao răng, sau đó phẫu thuật phần túi mủ và vệ sinh lại phần lợi viêm.

Bài viết được trích nguồn tại: https://trongrangsucodinh.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top