Thời gian trung bình để vị trí răng nhổ lành lại sẽ từ 1 – 2 tuần. Tuy nhiên cũng không ngoại lệ những trường hợp vết thương lâu lành, bị nhiễm trùng và gặp những vấn đề khác do chế độ ăn uống cũng như cách chăm sóc. Vậy, không nên ăn gì sau khi nhổ răng khôn? răng lấy tủy có nên bọc lại?

Sau khi nhổ răng khôn không nên ăn gì?
Sau khi nhổ răng khôn không nên ăn gì? 
Có nên nhổ răng khôn không?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng ở mỗi bên hàm. Gọi là răng khôn vì chúng thường mọc ở độ tuổi trưởng thành 16 đến 20 tuổi. Những chiếc răng mọc cuối cùng nên không có chỗ để mọc, thường phải chen lấn và có nguy cơ cao răng khôn mọc lệch. Nhiều người xem thường việc mọc răng khôn, răng khôn gây đau nhức và sưng, gây sốt cao kéo dài, hoạt động ăn nhai trở nên khó khăn, mất ăn mất ngủ, ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Răng khôn mọc đau khiến việc vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm hại, gây nên các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, viêm lợi, viêm tủy....

Nhổ răng khôn là điều mà bác sĩ khuyên chúng ta nên thực hiện tại các phòng khám uy tín. Trên thực tế, răng khôn không đóng vai trò gì quan trọng trong hoạt động nhai của chúng ta, chính vì thế bạn nên nhổ bỏ để chấm những cơn đau nhức hành hạ bạn mỗi đêm. Vậy sau khi nhổ răng khôn không nên ăn gì?

Sau khi nhổ răng khôn không nên ăn gì? 

Các loại thực phẩm nên ăn thì kiêng ăn gì để vết thường sau nhổ răng mau lành cũng cần được lưu tâm. Cần tránh ăn các loại thức ăn dưới đây: 

- Không ăn các thực phẩm khi chưa được chế biến kĩ, thực phẩm cứng hoặc quá dai. Khi đó, hàm sẽ phải tác động lực mạnh để nhai nghiến thức ăn, vô tình làm tổn thương vết thương còn chưa lành hẳn. 

- Tránh ăn các thực phẩm có độ giòn cao như các loại bánh quy, đồ chiên rán… Các mảnh vụn dễ vướng lại gây viêm. 

- Không nên ăn các món ăn cay nóng hoặc chua, có độ nồng cao như dưa cà muối… 

- Không nên uống các thức uống có ga, nước ngọt. Đường có trong đồ ngọt phản ứng với nước bọt có tính axit gây ra phản ứng khử, càng làm cho tình trạng viêm thêm kéo dài. 

- Nói không với các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá… trong thời gian này, không dùng ống hút để hút ít. 

Hi vọng rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề sau khi nhổ răng khôn nên ăn gì, đã giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích trong việc chăm sóc và phục hồi sức khỏe sau khi nhổ răng khôn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuihiendaihanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top