Nhổ răng luôn là một chỉ định mà hầu như bác sĩ nào cũng khuyên bệnh nhân nên thực hiện càng sớm càng tốt khi niềng răng. Vậy thực chất nhổ răng khôn có gây ảnh hưởng đến thần kinh không? niềng răng giai đoạn nào đau nhất? Bác sĩ Chuyên sâu về niềng răng có bài viết chia sẻ cùng bạn.

Khi nào nên đi niềng răng khấp khểnh cho hợp lý?

Độ tuổi vàng để niềng răng trung bình rơi vào tầm 15-20 tuổi, khi đó các răng sữa đã được thay hết và xương vẫn còn khá “mềm”, niềng răng ở đâu tốt việc di chuyển răng rất thuận lợi, thời gian niềng cũng sẽ nhanh hơn. Răng khấp khểnh thì càng cần phải niềng sớm. Lý do là vì:

• Răng khấp khểnh sẽ dẫn tới một khớp cắn không thuận lợi, nếu để tình trạng này lâu dài sẽ dẫn tới sang chấn khớp cắn, đau khớp thái dương hàm, tiêu xương quanh răng, răng lung lay và mất sớm.

• Răng khấp khểnh sẽ khó vệ sinh, dễ dắt thức ăn, gây sâu răng, viêm lợi, hôi miệng, chảy máu chân răng… những vấn đề này nếu để tiếp diễn lâu dài sẽ rất khó khăn trong việc điều trị và gây tổn thương không hồi phục được đối với mô răng và mô lợi.

• Răng khấp khểnh sẽ dễ gây sang chấn, sứt mẻ, mòn răng đối diện, gây mất đi hình thể ban đầu của răng. Kể cả sau này việc niềng răng đã làm đều hết rồi thì hình thể răng vẫn bị mòn, vẹt như cũ, kém đẹp. Khi đó các bạn lại phải tốn thêm chi phí phục hình răng bằng răng sứ thì mới đạt được hiệu quả thẩm mỹ tối đa.

Vì sao phải nhổ răng khi niềng?

Niềng răng là phương pháp thông qua các khí cụ mắc cài, dây cung hoặc khay niềng để tác động lực kéo bền bỉ, liên tục, đưa răng di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn trên cung hàm. Chính vì tính chất di chuyển của răng mà trên cung hàm cần phải có khoảng trống nhất định. Thế nên việc nhổ răng trước khi niềng là rất cần thiết, nhất là với những trường hợp hô vẩu, sai lệch nặng.


Việc nhổ răng khi niềng chỉ được chỉ định khi cần thiết, với mục đích tạo điều kiện cho việc niềng răng được thực hiện thuận lợi và hiệu quả nhất. Cụ thể, nhổ răng có thể tạo ra những khoảng trống rất “giá trị” cho những chiếc răng trên cung hàm có thể di chuyển đều và ngay ngắn lại.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top