Xin cho tôi hỏi niềng răng hô có phải nhổ răng không? Con gái tôi năm nay 15 tuổi, hàm răng của cháu bị thưa khá nhiều, trông rất mất thẩm mỹ. Cho nên, tôi muốn đưa cháu đi niềng răng – chỉnh nha. Tuy nhiên, tôi đang rất lo lắng vì sợ quá điều trình điều trị sẽ gây đau nhiều, cháu không chịu được. Mong bác sĩ tư vấn giúp!

Răng thưa có những ảnh hưởng thế nào?

Đa số những người bị răng thưa đều chịu hậu quả về những mặt sau:

Thẩm mỹ: Cười không tự nhiên vì sợ lộ khuyết điểm và khó phát âm gây trở ngại lớn trong phỏng vấn xin việc.


Theo tướng số, người răng thưa luôn khó giữ được tiền và để vụt mất nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Sức khỏe: Kẽ răng lớn, dễ bị dắt thức ăn tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu…

Lực nhai yếu, ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm. Lực liên kết giữa các răng yếu, răng dễ gãy và rụng hơn khi về già.

Niềng răng thưa có đau không? 

Chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi của khách hàng với nội dung tương tự như của bạn về niềng răng thưa có đau không. Hiện nay số lượng người bị răng thưa khá phổ biến và hầu như họ đều ngại, không dám giao tiếp trước mặt đám đông. Để khắc phục hàm răng thưa và xấu chỉ có 1 biện pháp đem lại kết quả tốt đó là niềng răng thưa. Vậy niềng răng thưa có đau không hay niềng răng thưa đau ra sao?

Niềng răng thưa là phương pháp lý tưởng để điều chỉnh những răng của răng mọc không đúng so với tự nhiên, đặc biệt là răng bị lệch, bị thưa, bị hô vẩu … Với kỹ thuật này, những chiếc răng thưa sẽ được kéo chỉnh khéo léo sao cho sát khít với nhau trở nên đều, đẹp và thẳng.

Hiệu quả chỉnh răng thưa nhờ niềng răng thẩm mỹ sẽ đạt được vĩnh viễn, thực hiện 1 lần sẽ cho kết quả duy trì trọn đời. Do việc niềng răng chủ yếu sử dụng lực kéo mà lực kéo này lại là nguyên nhân dẫn đến những thay đổi ở răng về mặt vị trí cũng như là cảm giác. 

Nên trong quá trình chịu lực kéo, răng sẽ nhạy cảm hơn bình thường đôi khi là yếu hơn đôi chút, nhất là những ngày đầu, lực kéo có thể khiến răng hơi ê nhẹ và cảm thấy không quen khiến bạn lo ngại niềng răng thưa có đau không. Tuy nhiên chỉ sau ít ngày cảm giác của răng sẽ trở lại bình thường bạn nhé!

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top