Răng thưa gây mất thẩm mỹ và khó khăn trong giao tiếp. Thêm vào đó, thức ăn dễ mắc vào kẽ răng khiến cho người bị răng thưa có nguy cơ mắc các bệnh về răng cao hơn. Nhiều người chọn phương pháp niềng răng nhưng lại băn khoăn niềng răng có nguy hiểm không? Dưới đây là một số kinh nghiệm niềng răng thưa, cùng nha khoa đọc và chia sẻ nhé!

Vì sao răng thưa mới niềng đã thay đổi ngay?

Hầu hết các ca niềng răng thưa đều nhận thấy sự thay đổi rõ rệt chỉ sau 2-6 tháng. Chính vì vậy điều này khiến nhiều người lầm tưởng thời gian niềng răng thưa ngắn hơn và có tâm lý muốn nhanh tháo niềng. Cũng có người lại lo lắng đến mất ăn mất ngủ do lo sợ về sự dịch chuyển quá nhanh của răng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. 


- Trong 2-6 tháng đầu: Sắp xếp và di chuyển răng về vị trí mong muốn.

- Giai đoạn 3-6 tháng sau: Răng vẫn di chuyển với tốc độ chậm. Đối với những bệnh nhân cần nhổ răng trong thời gian này, bác sĩ sẽ điều chỉnh lại dây cung và mắc cài sao cho phù hợp.

- 6-9 tháng tiếp theo: Nắn chỉnh khớp cắn 2 hàm.

Cuối cùng, tùy vào cơ địa của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ yêu cầu thời gian đeo hàm duy trì thích hợp. Bạn nhớ tuân theo chỉ dẫn của nha sĩ để kết quả niềng răng được đảm bảo nhé!

Răng thưa niềng mất bao lâu?

Thời gian niềng răng trẻ em ngắn hơn: Từ 12-15 tuổi, răng, nướu, khung xương hàm chưa phát triển đầy đủ nên dễ dàng dịch chuyển hơn. Vì vậy, cha mẹ hãy cho con đi niềng càng sớm càng tốt nếu thấy có có dấu hiệu răng thưa nhé! 

Các ca phức tạp mất nhiều thời gian hơn: Nếu bạn cần phải nhổ răng, hoặc mắc một số vấn đề về răng miệng, quá trình niềng răng có thể bị gián đoạn và thời gian niềng kéo dài hơn. Quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu tiền?


Nhìn chung, một ca niềng răng thưa kéo dài từ 12-24 tháng. Nếu phải nhổ răng, bạn có thể mất từ 18 đến 36 tháng để răng được sắp xếp hoàn hảo. Tất nhiên thời gian có thể dài hơn hoặc ngắn hơn do hiệu quả niềng răng phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Tuy vậy, bạn hãy lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để “trao răng gửi mặt” nhé!

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top