Chỉnh răng cửa mọc lệch với phương pháp nào thì hiệu quả thưa bác sĩ? Do lúc nhỏ khi thay răng không biết cách điều chỉnh nên 2 chiếc răng cửa của em bị mọc lệch trông rất xấu. Giờ em phải chỉnh răng niềng răng có hết hô không thì hiệu quả vậy ạ?

Lệch 1 răng có nên niềng không?

Niềng răng được xem là giải pháp hiệu quả giúp khắc phục răng mọc lệch lạc trở nên đều đẹp, ngắn. Do đó, không ít người băn khoăn liệu có thể niềng 1 răng mọc lệch để giúp chiếc răng đó thẳng đều cùng với các răng khác được hay không.

Nguyên tắc của phương pháp niềng răng chính là sử dụng lực kéo của mắc cài và dây cung để nắn chỉnh răng, sắp xếp các răng về đúng vị trí trên cung hàm. Người bệnh sẽ mang khí cụ để nắn chỉnh răng, giúp răng các răng đều đẹp, cho hàm răng thẩm mỹ, cân đối khớp cắn và cải thiện ăn nhai.


Với các trường hợp hàm răng có 1 chiếc răng mọc lệch, bạn hoàn toàn có thể niềng răng để giúp nắn chỉnh răng đó đều đẹp cùng với răng khác. Tuy nhiên, có thể niềng 1 răng được không sẽ tùy vào tình trạng sai lệch và răng miệng từng người.

Bởi nếu xương hàm vẫn còn phát triển, các răng chưa ổn định, bác sĩ sẽ tiến hành gắn mắc cài trên răng mọc lệch và một răng kế cận khác, kết nối với dây cung để tạo lực kéo răng, giúp răng mọc lệch thẳng đều cùng răng khác.

Niềng răng mất bao lâu là phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Trên thực tế, để xác định chính xác thời gian còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

Tình trạng sức khỏe răng miệng: Đối với những bệnh nhân có tình trạng sức khỏe răng miệng tốt, thời gian niềng răng sẽ ngắn hơn. Trong trường hợp bệnh nhân bị mắc các bệnh lý như: sâu răng, viêm tủy, nha chu, mòn men răng…thì phải được điều trị trước khi bắt đầu thực hiện phương pháp này.

Mức độ sai lệch của hàm răng: Nếu hàm răng của bạn bị lệch nặng, hoặc sai lệch về khớp cắn khác, thì thời gian có thể sẽ kéo dài hơn so với các trường hợp nhẹ.


Độ tuổi niềng răng: Độ tuổi càng lớn thì thời gian sẽ càng lâu và khó khăn hơn trong việc điều trị.

Loại niềng được sử dụng: Với các loại niềng răng khác nhau sẽ có thời gian điều trị khác nhau. Đối với loại mắc cài sứ, pha lê, mắc cài mặt trong hay niềng răng vô hình thì thời gian điều trị có thể sẽ lâu hoặc nhanh hơn so với loại niềng răng truyền thống.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top