Trên thực tế chúng ta có thể thấy được rằng, hầu hết phương pháp cầu răng sứ được nhiều khách hàng lớn tuổi sử dụng hơn vì tính tiện lợi mà nó mang lại. Tuy vậy, theo như các chuyên gia, phương pháp này không dành riêng cho bất cứ ai, sau khi bác sĩ thăm khám và kiểm tra chính xác tình trạng răng miệng thì sẽ có chỉ định phù hợp và phương án xử lý tốt nhất.

Cầu răng sứ mang lại lợi ích gì?

Răng mất cần được thay thế, nhất là đối với mất răng cửa. Hàm giả trả lại cho bệnh nhân chức năng nhai, giữ các răng lân cận và các răng đối diện ở nguyên vị trí. Nếu điều kiện cho phép thì làm cầu răng luôn tốt hơn là làm hàm tháo lắp đối với trường hợp mất răng đơn độc. Thực hiện niềng răng cửa bị mọc lệch có cần phải nhổ răng không?

Thường thì cầu răng cần một trụ cầu mỗi bên khoảng mất răng. Cầu răng sứ duy trì được chức năng lâu dài nếu như tổ chức quanh răng của răng trụ tốt, khoảng mất răng ngắn và thẳng hàng, người mài cầu hiểu rõ nguyên tắc và thực hiện chính xác. Có rất nhiều yếu tố quyết định chỉ định cầu răng cũng như chọn răng trụ và cách mài.

Cầu răng sứ dùng để thay thế răng bị mất, gắn kết răng giả với răng tự nhiên sát đó. Các cầu răng sứ có thể được gắn cố định hoặc chúng có thể được tháo rời. Đối với cầu răng cố định, nha sĩ tiến hành đặt các mão trên hai răng trụ hoặc nối những răng giả trực tiếp vào răng trụ. Cầu tháo lắp được gắn vào răng trụ bằng móc kim loại hoặc những miếng gắn có độ chính xác cao.
 Cầu răng sứ mang lại lợi ích gì

Có những loại cầu răng sứ nào?

Thiếu răng có thể khiến mọi người chú ý, khiến bạn mất tự nhiên. Cầu răng có thể lấp đầy những khoảng trống trong nụ cười của bạn, cải thiện đáng kể ánh nhìn của mọi người. Bằng cách thay thế những chiếc răng đã mất, cầu răng sứ cũng có thể giúp bạn trông trẻ hơn. Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng, bạn có thể lựa chọn loại cầu răng sứ như sau:

Cầu răng sứ truyền thống

Là loại cầu răng sứ được lựa chọn nhiều nhất. Cầu răng truyền thống được hỗ trợ bởi mão sứ ở 2 đầu khoảng mất răng, răng giả thay thế cho răng mất. Để đặt loại phục hình này, nha sĩ sẽ mài nhỏ 2 răng ở 2 đầu khoảng trống mất răng, sau đó gắn cố định cầu răng sứ lên trên.

Cầu răng sứ có cánh dán

Thường được áp dụng cho vùng răng trước. Cầu răng sứ này được tạo thành bởi răng giả và một dải kim loại. Cánh dán sẽ được cố định vào các răng trụ nằm ở 2 đầu khoảng mất răng bằng xi măng nha khoa, ở giữa là răng giả. Với loại phục hình này yêu cầu răng trụ phải thật sự khỏe mạnh.

Cầu răng sứ nhảy

Thích hợp sử dụng cho vùng răng cửa và răng cửa bên, bởi vì những vị trí này ít phải chịu tác động của lực nhai. Cầu răng sứ nhảy tương tự như cầu răng sứ truyền thống nhưng điểm khác biệt là trụ răng chống đỡ cho mão sứ chỉ nằm ở 1 bên, chứ không phải nằm ở cả 2 bên của khoảng mất răng.

Trong trường hợp sử dụng cầu răng sứ có chất lượng cao, kỹ thuật chuẩn khoa học, tay nghề bác sĩ đáp ứng chuyên môn hiệu quả có thể duy trì tối đa tới hơn 20 năm, thậm chí lâu hơn. Mọi thắc mắc khác về dịch vụ bạn có thể liên hệ tới trung tâm nha khoa để được giải đáp.

Bài viết trích nguồn tại: https://suckhoechomoinhank.blogspot.com/
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top