Giảm đau răng bằng cây cỏ nào hiệu quả nhất? Đau nhức răng thường khiến người bệnh cảm thấy khó chịu vì ăn uống khó khăn, kèm theo đó là các triệu chứng sốt cao kéo dài. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra cách áp dụng phù hợp nhé.

Các nguyên nhân gây đau răng

Sâu răng 

Vệ sinh răng miệng kém sẽ khiến các mảnh vụn thức ăn tích tụ dần và hình thành các mảng bám trên răng. Hơn nữa thói quen ăn uống nhiều đồ uống ngọt hoặc có gas cũng là nguyên nhân gây ra bệnh sâu răng. 

Vi khuẩn 

Khoang miệng của chúng ta tồn tại rất nhiều vi khuẩn. Trong đó các loại gây bẹnh sẽ gây ra một số bệnh viêm nha chu, sâu răng khiến người bệnh đau nhức răng. 

Giảm đau răng bằng cây cỏ có phải cách hay nhất?-1
Đau răng gây ra nhiều cơn đau nhức răng*

Bệnh lý răng miệng 

Viêm nha chu hay viêm nướu chủ yếu đều do cao răng gây ra và nếu không sớm được điều trị, các vi khuẩn này có thể sẽ phá hủy men răng và gây nên tình trạng đau nhức răng. Thậm chí là mất răng hoàn toàn.

Giảm đau răng bằng cây cỏ như thế nào?

Lá bạc hà

Các nghiên cứu chỉ ra rằng lá bạc hà có tác dụng giảm đau răng. Dầu bạc hà cũng là một lựa chọn khác. Khi bị đau răng, hãy nhai 2-4 lá bạc hà cho tới khi nước lá tiết ra phủ lên khu vực bị đau. Súc miệng sau 10 phút với nước ấm. Đây là cách giảm đau răng bằng cây cỏ bạn nên áp dụng thường xuyên.

Cỏ xạ hương

Với thuộc tính kháng khuẩn, kháng nấm, sát trùng và chữa bệnh, xạ hương là một trong các bài thuốc thảo dược tốt nhất chữa đau răng. Bạn có thể dùng nó với tinh dầu bạc hà để có kết quả nhanh hơn.

Đinh hương

Loại thảo dược này từ lâu đã được dùng để chữa đau răng. Nó chứa eugenol, có tác dụng giảm đau tuyệt vời. Nhai vài nhánh đinh hương hoặc nghiền thành bột và đắp vào khu vực bị đau. Các thuộc tính kháng khuẩn cũng ngăn ngừa nhiễm trùng răng.

Cỏ thi

Giảm đau răng bằng cây cỏ bằng cách nào? Nếu bạn bị đau răng và mất ngủ buổi tối, nhai vài lá cỏ thi tươi và đắp lên khu vực đau. Nó sẽ giúp bạn giảm đau nhanh chóng.

Hoa cúc

Hoa cúc là vị thuốc đông y chữa được nhiều bệnh, trong đó có sâu răng. Bạn chỉ cần ra chợ mua 5 bông hoa cúc vàng, sau đó ngắt hết cánh rửa sạch. Bớt lại một ít để nhai trực tiếp, số còn lại đem ngâm với 0,5 lít rượu trong khoảng 7 - 10 ngày thì bỏ ra sử dụng được.

Giảm đau răng bằng cây cỏ có phải cách hay nhất?-2
Nên chăm sóc răng miệng đúng cách*

Vào mỗi buổi sáng và tối, bạn súc miệng với một ngụm nhỏ rượu hoa cúc để diệt khuẩn, thực hiện liên tục trong một tuần những cơn đau răng sâu sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Lá lốt

Dùng lá lốt xay nhỏ hoặc giã nát cùng với một chút muối trắng, Sau đó lọc lấy nước. Rồi sử dụng nước này ngậm trong vòng 5 phút rồi súc miệng lại với nước sạch. Cứ lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày, cơn đau răng sâu sẽ dịu bớt khá nhanh.

Trên đây là những cách giảm đau răng bằng cây cỏ hiệu quả tại nhà mà chúng tôi chia sẻ. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều phương pháp chữa đau răng tốt áp dụng cho mình.
 
Top