Răng móm gây nhiều ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sự tự tin, chức năng ăn nhai, phát âm và các bệnh lý nghiêm trọng về răng  nếu không điều trị sớm. Vậy, răng móm phải làm sao? niềng răng có làm răng yếu đi không? Cần lưu ý gì để thoát khỏi hàm răng móm kém xinh.

Răng chìa ra ngoài niềng như thế nào?

Niềng răng nhằm dịch chuyển các răng mọc lộn xộn lệch lạc về đúng vị trí, nó còn điều trị cho các răng hô, móm, răng khấp khểnh. Và đối với trường hợp răng của bạn hay còn được gọi là răng cửa mọc chìa, nếu bạn muốn thì vẫn có thể thực hiện niềng răng cho hàm trên được bạn nha.


Tuy nhiên, theo các nhà khoa học đã chứng minh, niềng răng thật sự chỉ mang lại kết quả tốt nhất và thời gian niềng răng nhanh nhất là đối với độ tuổi trẻ vị thành niên (12 – 15 tuổi). Mặc dù ở độ tuổi của bạn vẫn có thể niềng răng, nhưng thời gian niềng răng sẽ lâu hơn (khoảng 2 – 3 năm).

Để biết chính xác thời gian cụ thể bạn nên đến trực tiếp Nha Khoa chúng tôi để bác sĩ kiểm tra và giải đáp cụ thể.

Bên cạnh đó, bạn còn phải chuẩn bị tâm lý thật tốt, vì khi đeo niềng răng sẽ gây mất thẩm mỹ cho hàm răng của bạn có thể sẽ làm bạn ngại ngùng khi giao tiếp với mọi người, việc vệ sinh răng miệng cũng sẽ khó hơn 1 xíu.

Niềng răng móm bao lâu? 

Có rất nhiều bệnh nhân, trước khi áp dụng phương pháp niềng răng đều có chung thắc mắc chính là: Niềng răng móm mất thời gian bao lâu? Đối với vấn đề này, việc đạt được hiệu quả nhanh hay chậm, lâu hay mau còn tùy thuộc và tình trạng món nặng hay nhẹ, cấu trúc xương hàm cụ thể của từng bệnh nhân.

Trước khi tiến hành niềng răng, các bác sĩ sẽ tiến hành khám kỹ lưỡng răng hàm thông qua phương pháp như chụp phim Pano, lấy mẫu răng, soi chụp tổng thể hàm để lập phác đồ điều trị.

Đối với những trường hợp bệnh nhân mắc phải những vấn đề về miệng như sâu răng, viêm tủy, răng khôn mọc bị lệch...thì sẽ điều trị trước khi gắn mắc cài vào răng.

Niềng răng móm mất bao lâu còn phụ thuộc loại mắc cài răng mà bạn sử dụng, bạn có thực sự tuân thủ theo tất cả những hướng dẫn của bác sĩ không, có thường xuyên tiến hành thăm khám định kỳ như chỉ dẫn không.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top