Sưng nướu là tình trạng thường gặp ở rất nhiều người hiện nay. Không chỉ gây cho người bệnh cảm giác đau nhức và khó chịu, mà còn gây nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị sớm. Nhưng một số trường hợp sưng nướu răng không đau là bệnh gì? răng sứ cao cấp giá bao nhiêu?

Sưng nướu răng không đau là bệnh gì?
Sưng nướu răng không đau là bệnh gì?
Sưng nướu răng không đau là bệnh gì?

Nướu răng bị sưng là do vi khuẩn có trong mảng bám hoặc vôi răng tồn tại lâu ngày gây nên. Hoặc cũng có thể do vệ sinh răng miệng không đúng cách, thức ăn bám nhiều, va chạm, mọc răng khôn. 

Khi bị sưng nướu ảnh hưởng đầu tiên chính là việc ăn uống của người bệnh, miệng thở ra có mùi hôi gây khó chịu và mất tự tin khi giao tiếp. Nếu không điều trị, bệnh có thể biến chứng nặng hơn, gây tụt nướu, răng lung lay và dẫn đến rụng răng sớm. Vì bệnh mới phát nên sẽ không có biểu hiện rõ rệt, chỉ chảy máu chân răng nên người bệnh thường chủ quan, bỏ qua việc điều trị.

Cho đến khi chân răng bị sưng to, xuất hiện mủ, cảm giác đau nhức hình thành thì bệnh đã không còn nhẹ nữa, thậm chí có nhiều biến chứng. Sưng nướu răng không đau không chỉ tác động đến răng và nướu mà còn ảnh hưởng đến mô nướu, xương nâng đỡ răng. 

Sưng nướu răng trong giai đoạn ban đầu có thể phục hồi được vì xương và mô liên kết nâng đỡ răng chưa bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, ở giai đoạn viêm nha chu phát triển, dây chằng và xương nâng đỡ răng bị phá hủy làm cho răng của bạn bị trồi lên hay lung lay, hoặc có thể bị di chuyển và nguy cơ mất răng là rất cao.

Điều trị sưng nướu răng không đau 

Xác định mức độ nặng nhẹ của bệnh là điều cần thiết để có biện pháp điều trị phù hợp. Các giai đoạn sớm của bệnh thường phục hồi bằng cách vệ sinh và sử dụng chỉ nha khoa đúng cách. Sức khỏe răng miệng tốt sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành mảng bám. Bác sĩ cũng có thể chỉ định lấy vôi răng để loại bỏ được ổ vi khuẩn gây viêm nhiễm nướu răng. 

Bác sĩ sẽ làm sạch vôi răng trên thân răng, quanh cổ răng và dưới nướu. Nếu bệnh nghiêm trọng, cần phải làm thủ thuật xử lý mặt chân răng, giúp loại bỏ tối đa mảng bám trên bề mặt chân răng. 

Một số loại thuốc kháng sinh cũng được sử dụng để kết hợp hỗ trợ điều trị cùng với lấy vôi răng. Bạn có thể sử dụng bằng cách ngậm máng hay uống thuốc hàng ngày. Thuốc kháng sinh có chức năng tiêu diệt vi khuẩn ái khí và kỵ khí, giảm tình trạng viêm nhiễm cũng như sưng nhức.

Sau khi điều trị sưng nướu răng không đau, cần kết hợp một cách khoa học giữa chế độ ăn uống và vệ sinh hàng ngày. Nên lập một thực đơn dinh dưỡng, đầy đủ chất và bổ sung nhiều chất giúp răng nướu khỏe mạnh mỗi ngày để hạn chế được sự hình thành vi khuẩn. Sau mỗi lần ăn, cần vệ sinh răng miệng thật sạch, dùng nước súc miệng cùng với chỉ nha khoa để có thể giúp khoang miệng sạch sẽ hơn. 

Từ những thông tin trên, có thể thấy răng, sưng nướu răng không đau là biểu hiện bân đầu của bệnh viêm nướu. Bạn cần đến nha khoa để được chỉ định điều trị sớm nếu không muốn biến chứng nguy hiểm.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuislinehanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top