Niềng răng tháo lắp với ưu điểm tiện lợi, có thể tháo ra lắp vào một cách dễ dàng, lại có tính thẩm mỹ cao nên hiện nay có khá nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là ở người lớn, người trưởng thành. Vậy niềng răng móm giá bao nhiêu?

Niềng răng khấp khểnh như thế nào?

Khi kích thước các răng lớn hơn so với kích thước cung hàm sẽ gây ra hiện tượng răng khấp khểnh thiếu chỗ. Để giải quyết vấn đề này có những phương pháp niềng răng sau:

• Làm rộng kích thước cung hàm bằng cách nong hàm sử dụng các khí cụ nong hàm quad helix, hàm nong nhanh, transforce… phương pháp này áp dụng với những trường hợp trẻ vẫn còn đang trong độ tuổi tăng trưởng. Khi đã hết tuổi dậy thì thì phương pháp nong hàm hiệu quả sẽ hạn chế hơn.


• Tạo khoảng làm đều răng bằng cách mài kẽ răng hoặc nhổ bớt một vài răng ít chức năng, răng sâu hỏng, hoặc di xa toàn bộ khối răng ra phía sau để có khoảng làm đều răng trước.

Các phương pháp trên đều có thể giải quyết được tình trạng răng khấp khểnh. Tuỳ từng mức độ khấp khểnh nặng hay nhẹ mà các bác sỹ sẽ đưa ra kế hoạch điều trị cho từng trường hợp khác nhau sao cho hợp lý nhất.

Thời gian niềng răng mất bao lâu ở tuổi trưởng thành? 

Niềng răng ở tuổi trưởng thành thì phức tạp hơn ở trẻ em. Nhiều trường hợp cần nhổ răng và sử dụng các khí cụ hỗ trợ để gia tăng lực kéo.

Để xác định niềng răng khoảng bao lâu, mất bao nhiêu thời gian ở tuổi trưởng thành, ta có thể chia làm 2 trường hợp:

- Niềng răng không nhổ răng mất bao lâu: Thời gian nhanh, kéo dài khoảng 1-2 năm.


- Niềng răng phải nhổ răng mất bao lâu: thời gian lâu hơn khoảng 1,5 – 3 năm.

Thời gian đeo niềng răng mất bao lâu ở tuổi trưởng thành cũng phụ thuộc chủ yếu vào việc có nhổ răng hay không và có sử dụng khí cụ hỗ trợ không.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top