Răng cửa thưa không chỉ khiến mất thẩm mỹ hàm răng mà còn ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai hàng ngày. Niềng răng được xem như là phương pháp khắc phục tình trạng răng thưa, hô, vẩu tốt nhất. Vậy niềng răng tháo lắp có tốt không? Nha khoa sẽ giải đáp thắc mắc này giúp bạn nhé.

Vì sao răng bị thưa hở kẽ?

Răng thưa, hở kẽ là hiện tượng các răng không khít sát vào nhau mà nằm cách nhau một khoảng nhất định tạo thành các khoảng trống giữa hai răng gây mất thẩm mỹ.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, thường gặp nhất là:


Thiếu răng bẩm sinh: Việc mọc thiếu răng sẽ làm cho các răng còn lại bị “chạy” ra khỉ vị trí của chúng, tạo thành các khoảng thưa giữa các răng.

Răng mọc ngầm: Khi răng mọc ngầm, mọc ngược, khiến răng không thể nhú lên như các răng khác sẽ vô tình tạo thành các khoảng trống trên cung hàm.

Chênh lệch kích cỡ giữa răng và xương hàm: Thưa răng trong tình huống này thường nhỏ và xảy ra ở nhiều răng. Nguyên nhân là do khuôn hàm quá rộng nhưng kích cỡ của các răng lại quá bé không thể lắp đầy các khoảng trống trên cung hàm.

Cách chọn nha khoa niềng răng uy tín

Vấn đề quan trọng nhất trước niềng răng đó là lựa chọn địa chỉ uy tín để thực hiện chỉnh nha. Hiện nay, có nhiều phòng khám nha khoa được mở ra, sẽ khiến bạn khó khăn hơn trong việc lựa chọn được địa chỉ phù hợp. Vậy niềng răng thưa ở đâu và dựa vào những tiêu chí nào?

Đội ngũ Bác sĩ: Bạn nên lựa chọn những phòng khám có đội ngũ Bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chỉnh nha, được đào tạo chuyên sâu ở những trường đại học danh tiếng.


Cơ sở vật chất: Khi lựa chọn địa chỉ chỉnh nha, bạn nên chú ý chọn cơ sở có máy móc kỹ thuật hiện đại để thực hiện, đặc biệt là máy X - Quang Sirona, loại máy hỗ trợ quá trình niềng răng hiện đại nhất hiện nay.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng: Bạn nên lựa chọn những phòng khám có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Phòng khám nghiên cứu và điều trị chuyên sâu về niềng răng, mang đến cho khách hàng những dịch vụ chỉnh nha tốt nhất hiên nay.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top