Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha không còn xa lạ với nhiều người. Với nhu cầu làm đẹp cao như hiện nay, việc niềng răng được mọi người đòi hỏi cao về thẩm mỹ cả trong quá trình điều trị. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một kỹ thuật niềng răng trong suốt mới – Niềng răng thẩm mỹ không mắc cài 3D clear!

Tin nha khoa: niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu

Niềng răng 3D Clear cho những trường hợp nào?
Niềng răng 3D Clear cho những trường hợp nào?
Niềng răng không mắc cài 3D Clear cho những trường hợp nào?

Khác với kỹ thuật niềng răng truyền thống, niềng răng không mắc cài 3D Clear không sử dụng các mắc cài sứ và kim loại mà thay vào đó là khay nhựa niềng trong suốt giúp các chiếc răng dịch chuyển từ từ về vị trí khuôn hàm. 

Niềng răng không mắc cài 3D Clear là hình thức niềng răng hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội được đông đảo khách hàng lựa chọn. Dưới đây là các trường hợp nên thực hiện phương pháp này:

- Trường hợp răng mọc sai vị trí, mọc lộn xộn, chen chúc nhau… ở mức độ nhẹ.

- Các khuyết điểm răng hô, móm do răng. Nếu khuyết điểm do xương hàm có thể kết hợp điều trị trước khi chỉnh nha niềng răng.

- Những người đang điều trị niềng răng mắc cài nhưng do nhu cầu bắt buộc phải chuyển sang niềng răng không mắc cài.

- Người đã niềng răng có mắc cài nhưng do cơ địa bị dị ứng với mắc cài kim loại.

Thực hiện niềng răng không mắc cài 3D Clear như thế nào?

Nhằm đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả chỉnh nha cao, khách hàng cần tham gia quy trình niềng răng không mắc cài 3D Clear với những bước sau:

Bước 1: Khách hàng trình bày nguyện vọng chỉnh nha, các bác sĩ kiểm tra tình trạng răng miệng, đồng thời tư vấn giải pháp áp dụng phù hợp.

Bước 2: Thực hiện chụp phim chỉnh nha Panorex và Cephalometric đồng thời Scan 3D dấu hàm răng của khách hàng, sau đó chuyển thành file 3D trên máy tính.

Bước 3: Dựa vào những dữ liệu trên và file Scan 3D, tiến hành phân tích và xử lý trên phần mềm chuyên dụng 3D Clear.

Bước 4: Bác sĩ cùng các kỹ thuật viên chuyên nghiệp dựa vào kết quả phân tích để tiến hàng thiết kế khay niềng. Đây là bước quan trọng và đòi hoi độ chuẩn xác cao.

Bước 5: Bác sĩ chỉ khách hàng cách đeo và tháo khay niềng, đồng thời hướng dẫn chăm sóc và bảo vệ răng tại nhà trong suốt quá trình điều trị.

Trong quá trình niềng răng không mắc cài 3D Clear, bệnh nhân sẽ thực hiện tái khám 2 tháng 1 lần để theo dõi sự thay đổi của răng trên khung hàm. Nếu sự thay đổi khớp với phác đồ điều trị, bệnh nhân sẽ được đeo khay tiếp theo. Nếu sự thay đổi có sự lệch so với phác đồ điều trị, bác sĩ sẽ thực hiện thao tác đo đạc và chế tạo khay đeo tương ứng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien111.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top